Cuộc khảo sát bỏ túi của một thành viên Diễn đàn Nhà báo trẻ cho kết quả: Người Lao Động là tờ báo "đắng lòng" nhất Việt Nam.
Báo Người Lao Động giành vị trí quán quân trong danh sách "đắng lòng"
Để đưa ra kết luận trên, bạn Nguyễn Khoa Hồng Thành đã sử dụng công cụ tìm kiếm Google với từ khoá "đắng lòng" và thực hiện tìm kiếm trên một loạt các báo điện tử, trang thông tin điện tử đang hoạt động.
Báo Người Lao Động đã giành vị trí quán quân với 125.000 kết quả tìm kiếm chứa từ khoá "đắng lòng". Vị trí á quân đã thuộc về trang 24h của Công ty CP Quảng cáo trực tuyến 24h với 108.000 lần từ khoá "đắng lòng" xuất hiện. Báo Lao Động điện tử giành ngôi vị quý quân với hơn 45.000 lần sử dụng từ "đắng lòng".
Đáng ngạc nhiên là trang tuoitre.vn của Báo Tuổi Trẻ lại có số lần đắng lòng gấp đôi so với trang Kenh14 – trang web thường bị xem là lá cải với những thông tin giật gân, câu khách (5.360 lần so với 2.130 lần).
Như một cách tự vấn, phóng viên Phụ Nữ Online đã thực hiện lại phương thức tìm kiếm của bạn Hồng Thành và nhận được kết quả là 445 lần từ khoá "đắng lòng" xuất hiện trên Phụ Nữ Online.
Thời gian qua, cụm từ "đắng lòng" liên tục xuất hiện trên mặt báo, trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; gây không ít khó chịu cho công chúng. Sự xuất hiện tràn lan của "đắng lòng" đã dẫn đến cả những status, hình ảnh chế, kiểu như: "đắng lòng vì không biết vì sao đắng lòng", "đắng lòng vì không nghĩ ra được status mới", thậm chí nhiều người còn chia sẻ với nhau kinh nghiệm đi chợ – cách chọn lòng lợn ngon để khỏi "đắng lòng".
Theo PNO
Bình luận (0)