Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Phục vụ cho ngành giáo dục là việc làm tôi tâm đắc nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Hồ Quang Đặng - GĐ Công tyHoạt động nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất – cung cấp trang thiết bị trường học, đến nay Công ty Dân Trí đã khẳng định được vị trí của mình trên thương trường; nhận được sự ủng hộ – tín nhiệm của các đơn vị trường học và khách hàng gần xa. Để tìm hiểu thêm về lĩnh vực hoạt động cũng như những bí quyết giúp Dân Trí thành công như ngày nay, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Quang Đặng – GĐ Công ty.

* Chào ông! Ông có thể cho biết về quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Trang thiết bị học đường Dân Trí?

– Ông Hồ Quang Đặng: Sau khi nghiên cứu thị trường, năm 2000 tôi quyết định thành lập Công ty Dân Trí với chức năng sản xuất bàn ghế và các loại kệ phục vụ cho ngành giáo dục. Đặc biệt lúc bấy giờ, Dân Trí là đơn vị tiên phong hoạt động trong lĩnh vực này. Điều đó vừa là cơ hội để Dân Trí phát triển trong thị trường đầy tiềm năng, nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đối với công ty. Nhân đây, tôi cũng xin khẳng định một điều: Những thành quả mà Dân trí đạt được ngày hôm nay là công sức của cả một tập thể. Trong đó, không thể không kể đến những đóng góp to lớn của tập thể công nhân viên, chính họ là nhân tố quan trọng có ý nghĩa quyết định sự phát triển của công ty cũng như sự tin cậy, tín nhiệm của các đơn vị giáo dục tại TP.HCM và tỉnh thành lân cận trong những năm qua.

* Ngoài chức năng cung cấp trang thiết bị cho các đơn vị trường học, Dân trí còn thực hiện dịch vụ gì thưa ông?

– Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm học đường đa dạng, Dân Trí còn sản xuất xe đẩy hàng cung cấp cho các siêu thị; các loại bàn ghế cao cấp phục vụ hội trường của các cơ quan, đoàn thể, trung tâm văn hóa… Gần đây, trước sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, tôi đã mở Công ty Hồ Đức Việt, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ và nhập khẩu trang thiết bị học đường cao cấp (máy chiếu, dụng cụ thí nghiệm…) nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu giảng dạy và học tập tại các đơn vị trường học chất lượng cao. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động Dân Trí luôn được các đối tác, khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, chế độ hậu mãi và thời gian giao hàng.

* Những khó khăn, thuận lợi mà Dân Trí gặp phải trong quá trình hoạt động?

– Không nằm ngoài quy luật thị trường, Dân Trí cũng gặp rất nhiều khó khăn trước thực trạng giá cả các mặt hàng đều tăng vọt. Có nhiều đơn vị ký kết hợp đồng từ tháng 5/2007, nhưng mãi đến tháng 3/2008 mới có kinh phí – lúc đó thì giá cả các trang thiết bị đã tăng gấp bội. Trong những trường hợp đó, rất tiếc là Dân Trí không thể thực hiện. Thời gian qua, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp ngành, sự ủng hộ của các đơn vị giáo dục đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi để Dân Trí hoàn thành sứ mệnh của mình. Ngoài ra, 30 năm trong nghề giáo cũng đã giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực này.

* Tại sao ông lại chọn lĩnh vực này?

– Điểm xuất phát của tôi là người công tác trong ngành giáo dục (cựu hiệu trưởng), nên tôi hiểu ít nhiều những nhu cầu cũng như những khó khăn về trang thiết bị học đường mà các đơn vị giáo dục gặp phải. Từ đó, tôi đã quyết định hoạt động trong lĩnh vực này với mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của sự nghiệp giáo dục nước nhà.

* Để tạo nên bộ mặt Dân Trí khởi sắc như ngày hôm nay, ông tâm đắc nhất điều gì?

– Như đã nói, sự phát triển của Dân Trí ngày hôm nay là công sức của cả tập thể CB-CNV. Thế nhưng, điều mà tôi tâm đắc nhất chính là: “Được phục vụ học đường – làm việc với niềm đam mê trong môi trường sư phạm”.

* Xin cám ơn ông!

PV

Bình luận (0)