Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

BMC – Hưng Long cam kết giao nhà trước thời hạn

Tạp Chí Giáo Dục

Căn hộ cao cấp BMC – Hưng Long tọa lạc tại 60/7 đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, nằm trong quần thể dự án xây dựng căn hộ cao cấp và biệt thự vườn của TP HCM, ngay trung tâm đô thị Nam Sài Gòn, cầu Phú Mỹ.

Dự án có tổng diện tích trên 20.000 m2, được thiết kế thành 5 block gồm: 900 căn hộ, 20 biệt thự áp mái, 16 nhà phố, 5 biệt thự vườn, trung tâm thương mại, sân tennis bể bơi, khu vui chơi… thể hiện lối kiến trúc độc đáo và hiện đại. Toàn bộ dự án đã bán hết trước Tết Nguyên đán 2008. Tuy nhiên thị trường bất động sản (bất động sản) đóng băng trong thời gian dài đã làm cho hàng chục dự án căn hộ cao cấp rơi vào tình thế “sống dở, chết dở”. Số phận Dự án “BMC – Hưng Long” có bị ảnh hưởng? Báo DĐDN đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Ngọc – TGĐ công ty Vật liệu Xây dựng và Xây lắp thương mại (BMC) chủ đầu tư và thi công xây dựng.

– Thưa ông, thị trường bất động sản đóng băng khá lâu, vậy dự án BMC – Hưng Long có bị ảnh hưởng ?

BMC không đóng băng! Chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ trước, nên chủ động được nguồn vốn, nguyên vật liệu, chủ động được công việc, cũng như sử dụng đồng vốn đúng lúc. Đến thời điểm này, dự án căn hộ cao cấp BMC – Hưng Long vẫn đảm bảo được tiến độ thi công để được bán vào cuối năm 2009 như ngay từ đầu chúng tôi đã cam kết. Nếu chúng tôi không bàn giao dự án đúng tiến độ, sẽ có nguy cơ lỗ nặng với tình hình giá cả tăng vùn vụt như hiện nay. Chúng tôi đã xây dựng căn hộ mẫu từ đầu tháng 6/2008, khách hàng có thể đến tham quan tại 2 địa chỉ: tại dự án và tại công ty Dịch vụ công ích đường Đào Trí – P Phú Thuận – Q 7.

– Nghịch lý hiện nay là giá vật tư nguyên liệu tăng, trong khi đó giá bán căn hộ lại giảm. Có những dự án giá bán giảm tới 30 – 50%, ông có thể lý giải sự trái ngược này?

Nghịch lý, nhưng đúng với quy luật thị trường. Bởi trong thời gian qua do thị trường căn hộ cao cấp “đang khát” không ít các chủ đầu tư tận dụng để tối đa hóa lợi nhuận, ít nhất là trong khâu phân phối sản phẩm, hoặc chi phí đầu vào của sản phẩm đã bị đội lên bất thường… Đặc biệt những dự án có vị trí đắc địa, lại thêm cơ hội cho các nhà đầu tư thứ cấp tranh mua, tranh bán “thổi phồng giá”. Vì thế, khi thị trường bất động sản đóng băng, họ bán giá nào cũng không lỗ.

Tuy thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phục hồi, nhưng cũng không ít dự án vẫn “trùm mền” vì không có khả năng tài chính. Giá cả vật tư tăng so với dự án ban đầu ít nhất 30%. Nếu không được điều chỉnh giá và nếu có thực hiện thì chất lượng công trình liệu có đảm bảo? Theo tính toán giá sàn căn hộ cao cấp xây dựng khoảng 15 triệu đồng/m2 không thể nào dưới hơn được.

– Vậy dự án BMC – Hưng Long có “bong bóng” và đến thời điểm này có rớt giá?

Thời điểm chúng tôi bán dự án BMC – Hưng Long được xem là thời điểm nóng nhất của thị trường. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi ép giá khách hàng. Khi đưa giá ra thị trường, chúng tôi đã được tư vấn để nhà đầu tư lẫn khách hàng không bị thiệt thòi. Giá bán từ 18- 22 triệu đồng/m2 tọa lạc ở một vị trí địa lý thuận lợi, không gian sống, chất lượng công trình. Vì thế, trong thời điểm thị trường bất động sản đóng băng, giá căn hộ BMC – Hưng Long không biến động. Tỷ lệ khách hàng trả lại căn hộ rất ít, và chỉ rơi vào một số trường hợp các chủ đầu tư thứ cấp ôm quá nhiều căn hộ, sử dụng vốn vay ngân hàng, đến ngày đáo hạn phải bán tống, bán tháo. Tôi xin trích dẫn lá đơn xin gia hạn thanh toán đợt 3 (tháng 9/2008) của một khách hàng “Mặc dù là nhà đầu tư nhưng bản thân tôi và gia đình đã xác định sẽ giữ lại căn hộ BMC – Hưng Long để làm nơi cư ngụ lâu dài tại TP HCM vì đây không chỉ là một dự án căn hộ có chất lượng , môi trường sống tốt mà BMC – Hưng Long còn được xây dựng ở một vị trí rất thuận lợi cho các con tôi tiếp tục học tập và làm việc”.

– Đánh giá của ông về thị trường căn hộ hiện nay?

Nhu cầu rất lớn và không nhằm vào nhà đầu tư thứ cấp. Có tới 80% khách hàng muốn sở hữu căn hộ để ở nhưng không có tiền một lúc để mua. Vậy tại sao ngân hàng không thể hỗ trợ cho họ vay khoảng 50-60% giá trị của căn hộ. Đây cũng là giải bài toán cho khách hàng có nhu cầu mua căn hộ. Như thế đều đi đến một kết quả tốt, rủi ro thấp,thị trường sẽ bình ổn, người có nhu cầu thật sự được mua căn hộ tránh được sự đầu cơ, ngân hàng sẽ không có rủi ro, thu hút được tiền nhàn rỗi, không chế được một số nhà đầu tư lạm dụng bán căn hộ trên giấy, thị trường bất động sản sẽ không “nóng – lạnh” như lâu nay.

– Xin cảm ơn ông!

Minh Hương (dddn)

Bình luận (0)