Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

“Thương hiệu được bảo chứng bằng chất lượng dịch vụ”

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Phạm Ngọc Tuấn -Tổng Giám đốc SPT nhận giải Sao Vàng Phương NamSự kiện logo SPT chính thức được bảo hộ ở Mỹ đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường đăng ký bảo hộ quốc tế logo của SPT ở nước ngoài. Trước đó, logo SPT đã được bảo hộ bởi Tổ chức Sở hữu Trí tuệ quốc tế WIPO và các nước Autralia, Hong Kong, Cộng đồng chung Châu Âu. Báo DĐDN có buổi trò chuỵện với ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Giám đốc SPT.

– Ông có thể cho biết, tầm ảnh hưởng  thương hiệu SPT đối với quốc tế và chiến lược kinh doanh của SPT?  

Bên cạnh bảo vệ thương hiệu,  các giải pháp kỹ thuật công nghệ SPT đã  và đang đầu tư đúng với lộ trình hội nhập WT0, Việt Nam đã cam kết mở cửa thị trường viễn thông. SPT đã ký hợp tác với tập đoàn Ericsson cung ứng giải pháp và thiết bị nâng cấp mạng lưới NGN (mạng lõi) và thiết lập mạng truyền dẫn Viba. Đây là một trong những dự án trọng điểm của SPT để mở rộng và nâng cấp hạ tầng mạng trục viễn thông quốc gia với tổng giá trị hợp đồng 90 triệu USD. Đang xây dựng và bảo dưỡng hệ thống cáp quang biển băng thông rộng tốc độ cao đầu tiên nối trực tiếp Đông Nam Á – Mỹ Asia – America Gateway (AAG). Đây là hệ thống cáp quang biển  xuyên Thái Bình Dương đầu tiên có dung lượng lên đến 1.92 Tbps (gấp 6 lần dung lượng cáp quang biển quốc tế của Việt Nam hiện nay). Ước tính chi phí dự án lên đến 560 triệu USD và sẽ đưa vào hoạt động cuối năm 2008. SPT vừa được  Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cấp Giấy phép thử nghiệm mạng và cung ứng dịch vụ viễn thông công nghệ WiMAX di động. Đây là mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng công nghệ WiMAX theo tiêu chuẩn 802.16e, tiêu chuẩn truy nhập vô tuyến băng rộng, sử dụng băng tần 2,3 – 2,4 GHz. Dự án Mạng truyền dẫn Microwave toàn quốc:  35.000.000 USD có quy mô đầu tư đáp ứng cho nhu cầu truyền dẩn của các dịch vụ hiện hữu của Cty như di động CDMA, VoIP, ADSL,… (đầu tư tổng cộng 575 tuyến truyền dẫn) và đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu triển khai dịch vụ mới của Cty cũng như nhu cầu kinh doanh cho thuê lại hạ tầng mạng truyền dẫn…

– Hoạt động trong lĩnh vực BCVT đang cạnh tranh khá khốc liệt, cốt lõi của SPT là gì để tạo dựng  một thương hiệu uy tín?

Với tiêu chí, mang đến sự thỏa mãn  cho khách hàng bằng chất lượng và sự đa dạng dịch vụ  trên cơ sở ứng dụng những công nghệ hàng đầu, phát triển cơ sở hạ tầng, liên doanh, liên kết hợp tác đầu tư cùng có lợi. đang cung ứng nhiều loại hình dịch vụ cho hàng trăm ngàn thuê bao; thị phần ngày càng mở rộng; thương hiệu SPT được thị trường trong và ngoài  nước  nhận diện.  Đưa tổng doanh thu bình quân đạt khoảng 1.000 tỷ /năm, SPT đang từng bước mở rộng mạng lưới cung ứng các loại hình dịch vụ tại 64 tỉnh thành trong cả nước kể cả chuẩn bị đầu tư ra nước ngoài. SPT cũng vừa vinh dự nhận giải thưởng TOP 100 sao vàng đất việt năm 2008, giải thưởng cũng nói lên chất lượng dịch vụ và uy tín của một thương hiệu  đối với khách hàng.

– Xin cảm ơn ông!

 

Cty CP – DV Bưu Chính Viễn Thông Sài Gòn – SPT chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ (United States Patent and Trademark Office – USPTOs) chấp nhận bảo hộ logo SPT trong vòng 10 năm kể từ ngày 29/7/2008 với nhãn hiệu đăng ký số 3476921 và 4 loại hàng hóa/ dịch vụ SPT đăng ký được bảo hộ thuộc nhóm 35, 36, 38, 39.

Phương Nhi (dddn)

Bình luận (0)