Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Nhà máy thứ hai về công nghệ điện và tự động hóa được xây dựng tại Bắc Ninh

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Vừa qua, tập đoàn chuyên về công nghệ điện và tự động hóa của Thụy Sĩ (ABB) đã tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy thứ hai tại Khu công nghiệp Tiên Sơn – Từ Sơn – Bắc Ninh với số vốn đầu tư 30 triệu USD.

Nhà máy mới này được xây dựng trên khu đất rộng trên 87.000 m². Dự kiến đến cuối năm 2009, nhà máy sẽ đi vào hoạt động. Nhà máy sẽ sản xuất các thiết bị, hệ thống điện và sẽ phục vụ cho cả thị trường nội địa cũng như nước ngoài. Khoảng 80% số lượng sản phẩm sẽ được xuất khẩu và phần còn lại được tiêu thụ trong nước.

Tổng Giám đốc ABB Gary Marler cho biết, một trong những lý do khiến ABB tiếp tục mở rộng đầu tư xây dựng nhà máy thứ hai vì muốn sử dụng nguồn nhân lực dồi dào ở địa phương để tạo ra sản phẩm có giá cạnh tranh trong khi vẫn đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn toàn cầu. 

Về lâu dài, ABB dự định sẽ tuyển dụng vài trăm nhân công tại địa phương, xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cho công nhân viên của công ty nhằm trang bị cho họ những kỹ năng và kiến thức đầy đủ để làm việc theo chất lượng và tiêu chuẩn toàn cầu của ABB.

ABB bắt đầu hoạt động ở Việt Nam từ năm 1993. Hiện tại, tập đoàn có một nhà máy đang hoạt động tại Hà Nội với trên 500 nhân công.

 Thu Hường (dddn)

 

Bình luận (0)