Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Chùm tour Khám phá xuân về

Tạp Chí Giáo Dục

Tây Nguyên

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, với chùm tour khám phá mùa Xuân về trên vùng đất Tây Nguyên của Saigontourist, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận thiên nhiên bạt ngàn, hùng vĩ và tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của người Bana, Xơ Đăng… với các điểm dừng chân tại Buôn Ma Thuột, Buôn Đôn, Thác D’ray Sap, Pleiku, Kontum, Thủy điện Yali, và Đà Lạt.

Trên đường đến Buôn Ma Thuột, du khách ghé thăm quan Buôn Đôn với nhà sàn gỗ 100 năm, khu nhà Mồ của người dân tộc Êđê, viếng mộ và nghe kể chuyện về vua Voi. Đến Buôn Ma Thuột, chắc hẳn du khách sẽ ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của thành phố hơn 100 năm tuổi này, nơi nổi tiếng với hương vị cà phê Ban Mê say nồng, nơi du khách có thể thư giãn, hít thở không khí trong lành của vùng cao nguyên, và ngất ngây trước dòng thác D’ray-Sáp hùng vĩ mang âm vang của núi rừng Tây Nguyên.

Tại đây, du khách sẽ thăm buôn làng dân tộc Êđê, lâng lâng bên ché rượu cần hoặc lắc lư vượt suối trên lưng Voi, chòng chành trên cầu treo Sérépok dài 250 m tuôn trào dưới rừng cây cổ thụ, hay thú vị với chiếc thuyền độc mộc lướt êm trên hồ Lắk… Vào buổi tối, không gì thú vị hơn khi cùng nhau cùng quây quần quanh ánh lửa, nghe tiếng cồng, chiêng vang vọng và tiếng tù và tha thiết.

Từ Kon Tum, có thể đi thuyền vượt sông sang thủy điện Yaly, Gia Lai, ngắm nhìn mặt hồ Yaly mênh mông giữa núi rừng Tây Nguyên. Kontum, nóc nhà của Tây nguyên, cũng là địa phương có đường biên giới chung với Lào và Campuchia, và nằm bên dòng Đắk Bla hiền hòa, nơi đang lưu giữ nét văn hóa độc đáo của dân tộc Bana và Xê đăng với nếp nhà Rông cao vút. Trong mỗi dịp Xuân về, Kontum là nơi lý tưởng để lắng nghe những trường ca, sử thi hùng tráng của những người con núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, bất khuất…

Du khách cũng có thể lựa chọn tiếp tục hành trình dọc theo Quốc lộ 27 lên Đà Lạt – thành phố ngàn hoa. Trên đường đi, du khách sẽ dừng thăm quan Hồ Lắk rộng trên 500 ha. Ở Đà Lạt, du khách sẽ có dịp để dạo chơi, thăm thú Thung lũng Tình Yêu, nhà thờ Domain de Marie, vườn hoa thành phố, dinh thự vua Bảo Đại, hồ Tuyền Lâm, viếng Thiền viện Trúc Lâm.

Hiện nay, chùm tour Tây Nguyên của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist gồm 3 tour:

– Tour Tây nguyên huyền thoại  3 ngày 2 đêm, khởi hành 2, 4 và 7 Tết , giá trọn gói 1.260.000 đồng.

– Tour Hoàng triều Cương thổ – Buôn Mê Thuột – Đà Lạt, 4 ngày 3 đêm, giá tour trọn gói từ 2.272.000 đến 6.255.000 đồng/khách.

– Tour 3 tỉnh Tây Nguyên – Buôn Ma Thuột – Pleiku – Kontum – Yali – Buôn Đôn (4 ngày đêm), giá tour trọn gói từ 2.372.000 đến 6.555.000 đồng/khách.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của du khách, Saigontourist đang triển khai tour Đón giao thừa và Năm mới cùng Saigontourist tại Đà Lạt và Nha Trang, khởi hành vào ngày 28 Tết Đinh Hợi. Giá trọn gói tour Đà Lạt từ 2.056.000 đến 2.785.000 đồng (ở tại khách sạn Golf và Novotel); giá trọn gói tour Nha Trang: 2.745.000 đồng (ở tại khách sạn Yasaka).

Theo baodulich

Bình luận (0)