Y tế - Văn hóaThư giãn

Thư giãn: Đường nào làm ăn?

Tạp Chí Giáo Dục

– Chắc phải kiếm việc gì làm thêm chú Sáu à, thời buổi khó khăn, vật giá lại leo thang thế này sao chịu nổi chứ. Chết thật!

– Mới sáng sớm mà anh Tư đã than thở dữ thế. Giàu như anh Tư mà còn kêu khổ thì nhà nhà chết đói cả lũ rồi.

– Ấy sao chú lại nói thế?

– Ừ thì Sáu tui nghe nói quán Lẩu dê “Tư hùm” của anh mới khai trương mà đã kinh doanh buôn bán phát đạt lắm mà, người ra người vào tấp nập. Thời buổi này có vốn mở quán nhậu thì đúng là hốt bạc, phải không anh Tư?

– Thôi thôi, đó là trước đây. Chú không biết chứ, từ ngày mấy cái lô cốt dựng lên, án ngữ ngay trước cổng quán tui, nào có buôn bán gì nổi đâu.

– Thì cũng phải chịu khổ một chút đi chứ, giống như chú sửa chữa nhà cửa vậy – bụi bặm… đâu có sướng ích gì, nhưng cũng phải sửa chữa thì mới có nhà ở khang trang, thông thoáng…

– Nhưng khách chê tắc đường…, ế ẩm quá. Quán “Tư hùm” chỉ còn nước “phá sản”.

– Trời, vậy mà tui cứ tưởng anh Tư… Thôi anh Tư chuyển qua làm thêm giống tui nè, chẳng phải đầu tư vốn liếng gì cho nhiều mà lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bỏ túi.

– Chà hay quá ta! Chú chỉ cho Tư này với.

– Tui nói nhỏ cho anh Tư nghe thôi nha: Làm “giả nhà sư” đi khất thực, khỏe re à. Gần chỗ tui có vài người đi làm nghề này khá lâu rồi nên mánh khóe lắm, kiếm chác còn hơn tui nhiều.

– Chết, chết…! Lợi dụng lòng từ thiện của người ta để lừa bịp lấy tiền à, chú Sáu xúi dại Tư này rồi. Thất đức quá. Mà chú cũng “giải nghệ” đi là vừa, kẻo có ngày công an “hốt” bây giờ, bữa trước đọc báo nghe nói một đám “sư giả” mới bị bắt kia kìa, không chừng là lũ bạn lười nhác của chú đấy. Chú có giúp Tư thì lên kêu giùm tui mấy “ông chủ lô cốt”, không thi công nữa thì tháo dỡ cho tụi tui nhờ! Quán “Tư hùm” còn có đường làm ăn.n

KUN

Bình luận (0)