Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Du lịch Đà Nẵng: Điểm hẹn mùa hè 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Từ ngày 19 đến 21-6, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng tổ chức chương trình lễ hội du lịch "Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè". Diễn ra vào thời điểm dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức (BTC) đã có kế hoạch gì để bảo đảm an toàn cho du khách? Trao đổi với Hànộimới, ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cho biết: 

Bãi biển Mỹ Khê, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Đây là lần thứ 2, lễ hội du lịch "Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè" được tổ chức. Rút kinh nghiệm lần đầu, năm nay, lễ hội diễn ra tại công viên biển Phạm Văn Đồng và bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển đẹp, quyến rũ của Đà Nẵng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Bắt đầu từ năm 2009 trở đi, lễ hội du lịch Đà Nẵng sẽ được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. 
– Xin ông cho biết, điểm nhấn của lễ hội du lịch Đà Nẵng năm nay là gì? 
– Bên cạnh các hoạt động ca múa nhạc; trình diễn thời trang biển; các đôi nhảy đẹp; các hoạt động thể thao trên biển (như: ca nô, mô tô nước, dù kéo, dù bay); đua thuyền rồng trên biển; giải bóng đá mi ni trên sân cỏ nhân tạo, điểm nhấn của lễ hội du lịch biển năm nay là cuộc thi tiếp sức du lịch quốc tế với sự tham gia của hơn 200 thí sinh đến từ các nhà hàng, khách sạn ở In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po, Thái Lan, Việt Nam (Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam). Ngoài ra, tại đây còn diễn ra cuộc thi 3 môn phối hợp, trong đó mỗi người thi đấu sẽ tham gia 3 nội dung liên tiếp: bơi 400m, lên bờ chạy 1.000m, sau đó đạp xích lô từ 1.000m đến 1.500m. Ngoài ra, tại bãi biển Mỹ Khê sẽ tổ chức thả diều nghệ thuật do các nghệ nhân Quảng Nam trình diễn. 
 – Theo ông, số lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với lễ hội du lịch Đà Nẵng có bị sụt giảm do ảnh hưởng của dịch cúm A/H1N1? 
– So với cùng kỳ năm ngoái, vào thời điểm này, lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng đã giảm 17%. Tuy nhiên, lượng khách nội địa vẫn rất đông. Vì vậy, các hãng lữ hành của Đà Nẵng đã tập trung triển khai mở rộng nhiều tua du lịch hấp dẫn du khách trong nước. Chẳng hạn như đến với Đà Nẵng trong mùa hè này, du khách sẽ được tham gia vào các chương trình du lịch "Khám phá Đà Nẵng" với các tua: vòng quanh bán đảo Sơn Trà bằng thuyền, chinh phục bán đảo Sơn Trà, khám phá rừng già, lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân… 
– Để bảo đảm an toàn cho du khách trước dịch cúm A/H1N1, biện pháp mà ngành du lịch Đà Nẵng đề ra là gì, thưa ông? 
– Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng… trên địa bàn tập trung đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách trước dịch cúm A/H1N1. Sở VH,TT&DL Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức đoàn thanh, kiểm tra đối với các khách sạn. Với các cơ sở lưu trú, nhà hàng và khách sạn từ 2 sao trở xuống, đoàn thanh, kiểm tra tập trung tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm VSATTP, vệ sinh môi trường tại đây. Mặt khác, tại những khu vực tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong dịp lễ hội, đội kiểm tra và phòng, chống dịch bệnh của địa phương luôn túc trực. Tất cả mọi biện pháp mà địa phương đề ra đều được nâng lên mức cao nhất để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách. 
– Xin cảm ơn ông! 
Thu Trang (HNO)
 

 

Bình luận (0)