Y tế - Văn hóaThư giãn

“Tinh thần quyết liệt”!

Tạp Chí Giáo Dục

Tám Tàng trầm ngâm suy tư, rồi… phát biểu:

– Nói cho cùng, thưởng phải ra thưởng, phạt cho ra phạt. Hễ vi phạm tới đâu thì cứ “nọc” ra mà phạt đúng mức, không du di, không ù ơ dí dầu kẻo mất hẳn tính răn đe.

Năm xe ôm gật gù:

– Anh Tám nói nghe chí phải. Phạt mà phạt “ỡm ờ” thì chả khác gì “gãi ngứa” người ta.

– Đấy! Cứ phải học tập “tinh thần quyết liệt” trong “xử lý vi phạm”của… cô giáo X. ở tỉnh nọ đối với… học trò. Cô giáo này đã ra hình phạt “thụt dầu” 150 cái, nhưng cậu học trò chỉ thi hành được có 100 cái thì… quỵ xuống. Chà chà, “làm bộ”… xỉu hả? Hổng dám đâu! Cô giáo nghiêm khắc ra lệnh “hủy kết quả”, bắt phải “thụt” lại từ đầu, khiến cậu học trò sau khi cật lực chấp hành lệnh phạt “cộng thêm” những 250 cái xong phải… vô bệnh viện.

Năm xe ôm đầu, kêu trời liền miệng:

– Ối anh Tám ôi là anh Tám hỡi! Nãy giờ tui cứ tưởng ông anh đang “bình loạn” về cái sự nhũng nhẵng nhùng nhằng trong xử lý mấy ông vi phạm Luật Môi trường, xả tá lả nước thải độc hại “giết chết các dòng sông”. Hổng dè…

Tư tui ngắc ngứ, chen vào:

– Ơ mà, nếu đem hai vụ này “so” lại thì đâm… trật lất, còn thêm… tréo ngoe quá mạng! Một đằng, trong giáo dục rất cần “tình thương mến thương”, bảo ban uốn nắn thân thiết dịu dàng, thì cô giáo nọ lại đem “pháp trị” ra xài một cách bạt mạng; một đằng với tinh thần giữ gìn kỷ cương phép nước, rất cần sử dụng những hình phạt đích đáng mang tính răn đe, thì các ngài “chức năng” lại quá “mềm mỏng”, quá “ngại ngùng”, xử lý “đẩy đưa”… Ôi, nếu Tư tui có “phép”…

– Thì sao?

– Thì Tư tui sẽ “điều chuyển” cô giáo nọ vào nơi đầu sóng ngọn gió, mang cái “tinh thần quyết liệt” kia ra mà “chuyên trị” mấy ông… “đen”!

– Hic hic…

TƯ QUÉO

Bình luận (0)