Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Việt Nam luôn tạo điều kiện cho nhà đầu tư Cuba

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Cuba sang đầu tư, kinh doanh có hiệu quả ở Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Cuba ngày 22/10 tại thủ đô La Habana, Phó Chủ tịch nước cho biết chuyến thăm Cuba lần này của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam là nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước, vì lợi ích của hai dân tộc.

Theo Phó Chủ Nguyễn Thị Doan, trao đổi kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Cuba trong thời gian gần đây tăng đáng kể. Nếu như tổng kim ngạch hai chiều năm 2001 chỉ đạt 45,6 triệu USD thì tới năm 2007, con số này đã lên đến 270 triệu USD. Doanh nghiệp hai nước cũng đã thực hiện nhiều biện pháp trao đổi thông tin, tìm hiểu thị trường, môi trường kinh doanh nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư kinh doanh một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas khẳng định, Đảng và Nhà nước Cuba sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hai nước có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, đồng thời góp phần quan trọng vào việc gìn giữ và phát huy mối quan hệ thủy chung son sắt giữa hai dân tộc anh em.

Cũng tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Cuba lần này, Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển Nhà (HUD) của Việt Nam đã ký một hợp đồng trị giá 200 triệu USD với tập đoàn Palmares của Cuba về việc xây dựng một sân golf và khu nghỉ dưỡng ở thủ đô La Habana.

Theo TTXVN

 

Bình luận (0)