Y tế - Văn hóaThư giãn

Cám ơn ngày 8-3!

Tạp Chí Giáo Dục

Tôi giật mình thức giấc, đưa mắt nhìn sang chiếc đồng hồ báo thức, thấy đã gần 6 giờ sáng. Quái lạ! Bữa nay sao không có “chuông reo là… dậy”, nhỉ? Thế này thì trễ mất, tôi bật lên như một chiếc lò xo bung hết cỡ, bất chợt nghe tiếng vợ tôi hát khe khẽ ở phòng ngoài. Vừa sực nhớ ra, tôi mỉm miệng cười, toài người chui vào chăn ấm, lơ mơ nằm ngủ nướng. Hôm nay đúng là “ngày của mình” mà, có lẽ vì vậy nên nàng không để chuông, sợ quấy rầy giấc ngủ ngon của người chồng yêu quý. Một lúc sau, vợ tôi bước vào, khẽ khàng đặt lên trán tôi một cái “mi”:
– Cưng cứ ngủ tiếp, em đưa con đi nhà trẻ, sẵn ghé chợ mua thức ăn luôn nhé!
8 giờ sáng, tôi mới chịu rời chiếc giường nệm êm ấm. Vệ sinh cá nhân xong, trở vào tôi đã thấy khẩu phần ăn sáng cùng ly cà phê sữa nóng trông thật ngon lành. Cạnh đó còn có chiếc bình hoa xinh xắn chưng mấy đóa hồng nhung tươi thắm. Điểm tâm xong, vợ cũng vừa về, tôi đứng lên xoa bụng:
– Anh đi vòng vòng một chút cho thư thả đầu óc, sẵn dịp kéo mấy thằng bạn tới nhà… nhậu mừng ngày 8-3!
Vợ tôi vâng vâng dạ dạ, đoạn đưa mắt nhìn tôi âu yếm:
– Đôi giày của anh em đã đánh xi rồi, anh cứ đi chơi cho thoải mái. Trưa nhớ về sơm sớm, em chuẩn bị sẵn mấy món nhậu khoái khẩu cho anh và mấy ông bạn bù khú với nhau rồi đó. Lươn hấp xả nè, bò nướng y nè, lẩu cá kèo nè, mực một nắng nè… À, ngoài chai rượu thuốc xịn trong tủ, em còn dặn thêm thùng bia lon…
Tôi gật gù, khẽ nhún vai tỏ vẻ hài lòng, đoạn xách xe nhong nhong ra phố. Một cảm giác nhẹ nhõm và sung sướng tràn ngập trong tôi. Vâng, tôi thực sự muốn thong thả kéo dài những giờ phút tuyệt vời này: được vợ hết lòng chiều chuộng, được tự do làm bất cứ điều gì theo ý thích…
Có lẽ sẽ có vô số gã đàn ông thầm ganh tỵ trước niềm vui đặc biệt của tôi, thậm chí nổi đóa gầm lên: “Hừm… Trong khi cả thế giới đàn ông con trai đang ra sức tôn vinh chiều chuộng phái nữ nhân 8-3, thì tên này lại…”
Ấy là do các bạn còn chưa biết được điều bí mật này: Trước khi thành hôn, tôi với nàng đã cùng thỏa thuận, ngày Quốc tế phụ nữ hàng năm tôi không phải làm gì động đến móng tay, và sẽ được chiều chuộng từ A đến Z, còn 364 ngày kia thì tất nhiên là… ngược lại. Bởi thế, rất thực lòng, tôi xin… cám ơn ngày 8-3!
Giáo Ròm

Bình luận (0)