Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Khám phá hồ Truồi

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Bao trọn chuyến xe taxi ca hãng Mai Linh Huế vi giá 600.000 đồng cho chín người đi, chúng tôi đã có mt ngày ngh cui tun tht vui v khám phá bí mật h Trui, nơi có thin vin Trúc Lâm – Bch Mã

Cách Huế chưa ti 30 cây s. Không biết t bao gi cái tên xứ Trui đã tn tại cùng vi địa danh x Huế để ri ta có núi Trui, sông Trui, làng Truồi, dâu Trui, cả gái Trui na và gi đây có thêm h Trui.

Quang cảnh h Trui k vĩ hoang sơn tượng. Khi công xây dng t năm 1996, đập Trui cao 50 mét to nên dung tích lòng h đến 60 triu mét khối nước. Và na, t bên này h Trui nhìn sang, chúng tôi bt gặp toàn cảnh thin vin Trúc Lâm – Bch Mã đẹp như mt bc tranh thu mc.

Lại một chuyến đò qua bên kia thin vin. Chm mt ri! Không sao, ch đò là một thanh niên nhanh nhu rút chiếc đin thoi di động và a lô. Năm phút đã thy có ngay mt chiếc đò mi. Đò t t tiến ra gia lòng h. Phía bên kia, những t đường, chính đin, lu chuông… ca thin vin quần t trên khu đồi nguyên sinh, dưới chân ngn Linh Sơn dn dn hin ra, rõ mồn mt.

Thoáng chốc đến nơi. Trước mt phía trên cao đã là thin vin Trúc Lâm – Bạch Mã.  Chm chm bước chân lên 172 bc tam cp để đứng trước tam quan thiền vin. Khi đã cái v thế trên cao mi có dp quan sát mt cách đầy đủ và toàn cc h Trui. Cái lòng h rng ln kia gi nm gn trong tầm mt, làn nước trong xanh, cnh vật tĩnh lng, có cây xanh bao bọc, có núi cao che chn, có c gia lòng h mt đảo chơi vơi mà thơ mộng.

Tiếp tục cuc hành trình đi ngược lên phía đầu ngun. Nng đã lên cao. Quang cảnh núi rng c rng m dn, có cm giác như do nào  viếng thăm Phong Nha động Qung Bình hay Tam Cc Ninh Bình. Mười lăm phút lênh đênh trên sông nước đã nghe tiếng nước chy róc rách. Nước t trên cao, chy theo những con khe, con sui đổ vào lòng h. Mt bãi đá cũng là bãi tm hiện ra. Chúng tôi bt gp nhiu nhóm người đã có mt nơi đây để thư giãn trong ngày hè cuối tun.

Nguyễn Đình Nam

Theo Sài Gòn tiếp thị

Bình luận (0)