Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Hơn 3.300 du khách “xông đất” Hạ Long

Tạp Chí Giáo Dục

Hơn 3.300 du khách đã đến thăm Hạ Long (Quảng Ninh) trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Sửu, lượng khách nước ngoài chiếm 95%. Có 215 chuyến tàu xuất bến đưa khách đi thăm vịnh, một con số kỷ lục chưa từng có trong các dịp Tết cổ truyền trước đây.

Vịnh Hạ Long xinh đẹp đã đón hơn 3.300 du khách "xông đất".

Du khách đến Hạ Long tăng vọt là do vẻ đẹp tráng lệ của Di sản từng hai lần được UNESCO công nhận và lại vừa được tổ chức New Open World chính thức thông báo Việt Nam chỉ có Vịnh Hạ Long lọt vào giai đoạn 2 trong cuộc bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới qua trang web:.

Đây là Tết cổ truyền thứ 4 ngành du lịch Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh triển khai nhiều chương trình đặc sắc, mang đậm nét văn hoá vùng Mỏ, nhằm tạo phong cách riêng, ấn tượng đối với du khách khi đặt chân đến Quảng Ninh.

Điểm nhấn là Dạ tiệc đón Giao thừa Tết Kỷ Sửu bên bờ Di sản Hạ Long (khu du lịch Bãi Cháy) dành cho tất cả du khách đến từ nhiều quốc gia. Tại đây, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến những phong tục, nét văn hoá tinh tế, đặc sắc của người dân Việt Nam đón Tết cổ truyền dân tộc, mà còn tự tay gói những chiếc bánh chưng xanh, tìm hiểu kỹ thuật làm bánh dày, tham gia các chương trình văn nghệ, múa sạp. Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Quảng Ninh còn chuẩn bị nhiều quà tặng ý nghĩa cho du khách như: đĩa DVD giới thiệu về Hạ Long, sách, bưu thiếp có hình ảnh về Vịnh Hạ Long…

Trong dịp này, tất cả các tàu biển đưa du khách “xông đất” Hạ Long đều được lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long và Ban quản lý Vịnh Hạ Long lên tàu tặng hoa, quà chúc mừng thuyền trưởng cùng thuỷ thủ đoàn… Những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, các khách sạn ở thành phố Hạ Long hoạt động hết công suất, thậm chí có nhiều khách sạn cao cấp “cháy” phòng…

Năm 2008, Quảng Ninh đã đón hơn 4,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 2,35 triệu lượt, tăng 30,5% so với kế hoạch. Năm 2009, Quảng Ninh phấn đấu đón khoảng 4,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 2 triệu lượt; tổng doanh thu 2.800 tỷ đồng.

V.A (Theo TTXVN)

Bình luận (0)