Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Du lịch thế giới: khách sạn đua nhau giảm giá

Tạp Chí Giáo Dục

Quầy tiếp tân khách sạn ở châu Âu

Ngày 24-3, website Hotels.com, một chi nhánh của Công ty du lịch Expedia, Inc (Mỹ), công bố giá phòng các khách sạn trên thế giới đã giảm trung bình 12% trong quí 4-2008, mức thấp nhất trong bốn năm gần đây.

Theo đó, các khách sạn tại nhiều thành phố châu Âu đã giảm trung bình 10%, đặc biệt tại Anh mức giảm giá phòng lưu trú đến 24%, đưa giá phòng xuống dưới 100 euro, trừ các khách sạn ở Deauville (132 euro) và Paris (119 euro) của Pháp vẫn duy trì mức giá trung bình cao hơn ngưỡng 100 euro. Các chuyên viên nghiên cứu của Hotels.com cho rằng việc các chủ khách sạn ở châu Âu đồng thuận giảm giá phòng nhằm chống đỡ tình trạng "đồng euro mạnh" và muốn duy trì tỉ lệ đặt phòng.

Hệ thống khách sạn ở khu vực Bắc Mỹ có mức giảm trung bình 12%. Khu vực Caribê, Mỹ Latin… cũng trong tình trạng tương tự. Nhưng mức giảm mạnh nhất được ghi nhận tại Ấn Độ với tỉ lệ giảm 38% ở các khách sạn tại Mumbai và 36% ở New Delhi.

Giá phòng ở thành phố Las Vegas (Mỹ) giảm 30%… David Roche, chủ tịch Hotels.com, cho rằng " 2009 chắc chắn sẽ là năm có nhiều cơ hội du lịch với giá rẻ" tại nhiều điểm đến trên thế giới. Theo nhiều người, khi khủng hoảng vẫn còn dai dẳng thì nhịp độ giảm giá phòng lưu trú trên thế giới tiếp tục diễn ra.

Tuy nhiên, tại New York (Mỹ) dù giá phòng lưu trú đã giảm 16% nhưng với mức giá 187 euro/đêm, nơi này vẫn tiếp tục là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Các thông số giá phòng được Hotels.com thống kê từ khoảng 68.000 khách sạn ở hơn 12.500 điểm đến trên thế giới.

Theo TTO

Bình luận (0)