Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Festival Hoa Đà Lạt 2010: “cháy” tour, “cháy” khách sạn!

Tạp Chí Giáo Dục

Được tổ chức vào đúng vào Tết Dương lịch, Festival Hoa Đà Lạt 2010 đã trở thành tâm điểm thu hút du khách. Hầu hết các tour dịp lễ hội này đều đã khóa sổ. Dự báo tình trạng "cháy" tour, "cháy" phòng có thể xảy ra.

Tour trọn gói đã khóa sổ
Năm nay, Festival Hoa được tổ chức đúng dịp Tết Dương lịch (1/1/2010 – 4/1/2010) và lại rơi vào những ngày cuối tuần nên rất phù hợp với việc lên kế hoạch đi nghỉ của du khách. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty du lịch đã tung ra nhiều chương trình tour tham dự Festival Hoa với các tiết mục bổ sung hấp dẫn: đón giao thừa, đón Giáng sinh trên phố núi, tham gia chương trình “Điểm hẹn tình yêu”…
Theo đại diện Công ty du lịch Fiditour, tính đến thời điểm này đã có 420 khách đăng ký tour Festival Hoa. Hiện tại công ty còn rất ít chỗ.
Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết: “Năm nay, tại trụ sở chính, công ty dự định tổ chức cho khoảng 600 khách lẻ tham dự Festival Hoa Đà Lạt, tăng 15% so với Festival trước. Hiện đã có khoảng 70% du khách đăng ký tham gia tour này”. Do Festival Hoa Đà Lạt diễn ra đúng vào dịp Tết Tây nên du khách đăng ký khá đông, những tour khởi hành vào ngày 31/12 gần như khóa sổ".
Chị Cao Ngọc Minh, đại diện Công ty du lịch Benthanhtourist chia sẻ: “Tour Lễ hội Hoa Đà Lạt của công ty đã khóa sổ do không còn phòng. Nếu lượng khách có nhu cầu đi Đà Lạt còn tiếp tục tăng,̀ công ty cũng khó đáp ứng”.
Không dễ đi “bụi”
Hiện nay, do nhiều công ty du lịch đã kín chỗ và không thể tổ chức thêm tour bổ sung do hết phòng khách sạn nên nhiều gia đình, nhóm bạn quyết định đi tự túc. Tuy nhiên, nếu tổ chức đi tự túc, du khách cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với tình trạng "cháy" phòng khách sạn. Theo đại diện Công ty du lịch Fiditour: “ Du khách đi tự túc sẽ gặp khó khăn trong việc đặt phòng có chất lượng tốt. Nếu đặt tìm được phòng, giá chắc chắn sẽ rất đắt”.
Vài ngày tới, du khách sẽ chen chật các ngả đường Đà Lạt
Chị Chung Thủy, đại diện Công ty dã ngoại Lửa Việt, chia sẻ kinh nghiệm: “Đà Lạt là một điểm du lịch khá gần với TP.HCM, nên vào những dịp có sự kiện lớn thế này, Đà Lạt sẽ phải đón một lượng khách vượt quá khả năng cơ sở dịch vụ có thể cung ứng được từ TP.HCM. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng "cháy" phòng, hỗn loạn… Do đó, du khách cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ trước khi đi”.
Tham khảo thông tin từ một số chủ khách sạn mini ở khu vực trung tâm Đà Lạt – nơi khách du lịch tự túc thường đặt phòng – chúng tôi được biết một phòng bình dân cho 2 người đã có giá 300.000đ trở lên trong dịp lễ hội Hoa, tăng gấp đôi so với ngày thường. Trong khi các khách sạn được hỏi đều cho biết đã hết phòng…
Minh Khuê/Phụ Nữ

 

Bình luận (0)