Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Một ngày trên hoang đảo

Tạp Chí Giáo Dục

Du khách sẽ sảng khoái với một ngày trên  hoang đảo – Ảnh: Đạt Tiến

Tour “một ngày trên hoang đảo” là hành trình khám phá những tuyến điểm du lịch phía bắc đảo Phú Quốc, nơi có phong cảnh đẹp và còn khá hoang sơ.

Phú Quốc nổi tiếng với loại hình du lịch biển đảo cả trong và ngoài nước. Đối với du khách lần đầu đến Phú Quốc, các loại hình được hưởng ứng, tham gia nhiều nhất là câu cá, câu mực thẻ trên biển, đi bộ và leo núi khám phá rừng nguyên sinh, lặn biển ngắm san hô…Nhằm đa dạng hóa loại hình tour, khu nghỉ dưỡng 4 sao lớn nhất tại Phú Quốc là Sài Gòn – Phú Quốc đã nghĩ ra những chiêu lạ là đưa du khách khám phá những hoang đảo.

Thử làm "Robinson"

Tour "một ngày trên hoang đảo" khởi hành tại khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc vào buổi sáng bằng du thuyền hoặc ca-nô hướng vế phía bắc đảo. Khi tàu thả neo tại hòn Đồi Mồi, du khách được đưa lên tham quan hoang đảo, dựng lều trại, đốt lửa trại, bắt đầu cuộc sống sinh hoạt của những "Robinson" thứ thiệt. 

 
Du khách được đưa lên tham quan hoang đảo, dựng lều trại, đốt lửa trại, bắt đầu cuộc sống của "Robinson"

Tại đây, du khách được tham gia vào các trò chơi khá hấp dẫn trong loại hình du lịch biển như câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển, hoặc dân dã hơn là mò cua bắt ốc. Những hải sản mà du khách thu lượm được sẽ trở thành những mồi nhắm hấp dẫn ngay trên hoang đảo bốn bề biển cả vắng lặng.

Tour “một ngày trên hoang đảo” cũng còn có tuyến hành trình khám phá vùng nam đảo Phú Quốc. Phương tiện bằng du thuyền hoặc ca-nô. Các dịch vụ vui chơi trong chương trình gồm dựng lều trại, tham gia vào các trò chơi trên biển, thưởng thức hải sản…

Điều thú vị là, nếu trong “một ngày trên đảo hoang” tại bắc đảo không đưa khách đến bãi Sao, thì trong hành trình đến nam đảo có  ghé thăm địa danh nổi tiếng  này.

Tour “ra khơi cùng đảo hoang”, sẽ đưa du khách tham quan bãi Sao, nơi sở hữu những hạt cát trắng mịn như kem, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể tắm biển, nghỉ ngơi thư giãn hết sức sảng khoái.

Hành trình tiếp theo của du khách là lên ca-nô hay du thuyền đi cảng An Thới cùng bà con ngư dân để tham gia vào trò chơi câu cá, kéo lưới. Đây là hoạt động mang đến cho du khách những giây phút ấn tượng và thu lượm những kiến thức đời sống đánh bắt hải sản của bà con ngư dân, những mảnh đời bám vào biển cả.

Thưởng thức hải sản ngay trên tàu

Buổi chiều, tàu đưa du khách đến hòn Ngang để câu cá giải trí và ngắm cảnh hoàng hôn đổ xuống biển lúc chiều hôm. Đêm xuống, tất cả mọi người tham gia trò câu thẻ mực, thưởng thức những chú mực tươi, thơm ngay trên boong tàu giữa biển khơi…Nếu bạn đến Phú Quốc theo hành trình trăng mật hoặc đi cùng “một nửa" của mình, tour “trăng mật nơi đảo hoang” sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Tour này đưa du khách khám phá gần như đầy đủ các tuyến điểm hấp dẫn nhất tại Phú Quốc cùng việc thử trải nghiệm với các dịch vụ độc đáo như lặn biển ngắm san hô, đi xe đạp đôi giữa khung cảnh lãng mạn, cưỡi ngựa, thưởng thức ẩm thực trong căn nhà trên bãi biển, và thưởng thức các loại hải sản trên du thuyền.

Đạt Tiến (TNO)

Bình luận (0)