Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Ăn, chơi đêm ở Mumbai

Tạp Chí Giáo Dục

Là thành phố đông dân nhất của Ấn Độ, nơi khai sinh kinh đô điện ảnh Bollywood, trung tâm tài chính, thương mại của cả nước, Mumbai hiện còn đang được biết đến như một địa điểm du lịch lý tưởng.
Một trong sốë các địa điểm mới nhất dành cho giới ăn chơi cao cấp là Nhà hàng/bar Tote on the Turf ở trường đua ngựa lịch sử Mahalaxmi. Nội thất gỗ lộng lẫy, ấm cúng và không gian rộng lớn của nó có thể làm kinh ngạc những người đến lần đầu. Chủ nhân của Tote, Malini và Rahul Akerkar là những người đi đầu trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp tại Mumbai. Và do đó, nhà hàng này sở hữu một menu đầy đủ, hấp dẫn nhất tại thành phố.
Một góc Munbai.
Cách Tote on the Turf không xa là khách sạn Four Seasons (Bốn mùa), nơi có nhà hàng San-Qi sang trọng với sự phối hợp tinh tế của những bức tường kính và nội thất gỗ tự nhiên, mang đến cho du khách một sự trải nghiệm thích thú về thị giác. Nhà hàng phục vụ các món ăn nổi tiếng của vùng Đông Á: Nhật, Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ cùng rất nhiều các đặc sản rượu cổ truyền, hiện đại từ nhiều vùng trên thế giới. Ngoài San-Qi, khách sạn Four Seasons còn nổi tiếng với quán bar Aer nằm trên nóc của tầng 34, nơi lý tưởng nhất ở Mumbai để bạn ngắm toàn bộ thành phố và thưởng thức rượu champagne.
Cách đó không xa, là tổ hợp Blue Frog (Ếch xanh), có diện tích 1.000 m2, có kiến trúc và không gian nội thất cực kỳ độc đáo khiến khách có cảm giác như mình đang ở trên một du thuyền ngoài vũ trụ. Tổ hợp Blue Frog bao gồm các hạng mục: CLB, nhà hàng, sân khấu ca nhạc, phòng thu âm… Năm ngoái, Blue Frog đã được “The cool hunter” – mạng săn tìm những cái hay – bình chọn là Câu lạc bộ được yêu thích nhất ở Mumbai. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức tất cả các thể loại âm nhạc do các nghệ sĩ tên tuổi của Ấn Độ và thế giới biểu diễn.
Cùng với Blue Frog, CLB/bar Zenzi Mills hiện đang là địa điểm lôi cuốn nhiều khách chơi đêm nhất ở vùng Lower Parel, Mumbai. Zenzi Mills là CLB/bar đầu tiên của thành phố, không khí luôn nóng bỏng và sôi động. Phong cách nội thất mạnh mẽ, âm nhạc khoáng đạt, DJ lão luyện, quầy bar dài và những khách bar sành điệu. Đó là một vài từ để tả về Zenzi Mills, chưa kể đến những đêm tràn ngập vũ điệu salsa…
Các địa điểm nhỏ hơn như Aurus, al fresco Il Terrazzo và Bonnobo phía bờ biển hay Gadda da Vida tại khách sạn Juhu Novotel thường xuyên trình diễn nhạc sống, mang lại niềm hy vọng cho các ca sĩ nhạc rock gạo cội và niềm cảm hứng cho các nhạc sĩ nhiều tham vọng.
Để đổi món, du khách đến Mumbai có thể chọn xem biểu diễn tấu hài cũng tại chính các địa điểm như Bonobo, Blue Frog và Bootleggers. Một nhóm hài kịch mới thành lập tại đây ngay dịp đầu năm 2010 với sự trở lại Ấn Độ của cây hài nổi tiếng Russell Peters cùng ngôi sao mới nổi Papa CJ đang góp phần làm nóng không khí tại các buổi biểu diễn này.
Từ một thành phố được mệnh danh là “kẻ bắt chước”, Mumbai đang trở thành “người mở đường” cho các xu hướng ăn chơi mới của châu Á và thế giới.
Theo Hiếu Lan / Thanh Niên

Bình luận (0)