Cty CP Bảo Hiểm Nhà Rồng: 18S Điện Biên Phủ, P. Đakao, Q.1 |
Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng (Bảo Long) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 11.7.1995 với sự góp vốn của nhiều doanh nghiệp lớn, có uy tín trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ… như: Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu, Công ty thương mại và kỹ thuật đầu tư (PETEC), Công ty cổ phần ngoại thương và phát triển đầu tư TP.HCM (FIDECO), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MARINETIMEBANK), Công ty DV-SX An Phú (APC)…
Là công ty cổ phần đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, qua nhiều năm thử thách và tự khẳng định mình, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng (Bảo Long) đã có những bước đi vững chắc và dần tạo được chỗ đứng trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam. Sau 14 năm hoạt động và phát triển, vốn điều lệ của Công ty đã tăng mạnh từ 24 tỷ đồng (năm 1995) lên 260 tỷ đồng và sẽ tiếp tục tăng vốn lên 500 tỷ. Hiện nay, Bảo Long đã mở rộng hoạt động ra toàn quốc với các chi nhánh tại: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Dương… và hệ thống đại lý tại tất cả các tỉnh thành.
Về mặt chất lượng, hoạt động của Công ty ngày càng được chuẩn hóa, biểu hiện là chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000 do tổ chức URS của Anh Quốc cấp năm 2003. Chất lượng là yếu tố thành công mang tính quyết định để đạt được sự thỏa mãn của khách hàng. Để đạt được điều đó, Công ty Bảo Long xác định và cam kết thực hiện theo Chính Sách Chất Lượng, cung cấp đầy đủ nguồn lực cần thiết để thực hiện hệ thống chất lượng nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong hiện tại và tương lai.
Hoạt động của bảo hiểm thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế – xã hội. Vì vậy, giá trị của Công ty được xác định bởi khả năng cung cấp dịch vụ Bảo hiểm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Ngoài việc luôn chú trọng đến cải tiến, hoàn thiện các sản phẩm hiện có như: Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu; Bảo hiểm hàng hoá vận chuyển trong nước; Bảo hiểm tàu thuyền; Bảo hiểm tai nạn thuyền viên; Bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt; Bảo hiểm tài sản và thiệt hại; Bảo hiểm kỹ thuật; Bảo hiểm trách nhiệm; Bảo hiểm con người; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm xe cơ giới và Bảo hiểm xe gắn máy… Công ty Bảo Long cũng đã đầu tư nghiên cứu, xây dựng, phát triển các sản phẩm mới: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe; Bảo hiểm phúc lợi nhân viên, Bảo hiểm sức khỏe giáo viên… để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của xã hội.
Hội sở Bảo Long Sài Gòn: 508 Đường 3/2, P.14, Q.10 |
Lợi nhuận là mục đích chung của tất cả các công ty kinh doanh. Thế nhưng với các công ty bảo hiểm, ngoài yếu tố lợi nhuận, yếu tố chia sẻ và nhân đạo cũng luôn được quan tâm. Để giúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể hơn về Bảo hiểm Bảo Long, Phóng viên Báo Giáo Dục TP.HCM đã có cuộc trao đổi với Bà Nguyễn Thị Ngà – Phó Giám đốc Hội sở Bảo Long Sài Gòn. Bà cho biết: “Hiện nay sức ép cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm rất lớn, chủ yếu bằng các hình thức: hạ phí bảo hiểm, tuyển dụng cán bộ, nhân viên bằng các chiêu thức hấp dẫn… nhưng công ty Bảo Long vẫn phát triển từng bước vững chắc theo cách đi riêng của mình đúng chính sách chất lượng đề ra theo phương châm hoạt động: “Người bạn tin cậy, đồng hành, đồng chia sẻ”. Uy tín của Công ty Bảo Long chính là niềm tin đối với khách hàng trong suốt quá trình bảo hiểm từ khâu khai thác, giám định và bồi thường. Công ty Bảo hiểm Bảo Long mong muốn cùng với các công ty bảo hiểm khác hướng đến một thị trường bảo hiểm lành mạnh. Khi đó, sự cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm chỉ còn là tinh thần phục vụ và trách nhiệm đối với khách hàng khi họ gặp rủi ro.”
Bảo hiểm còn là biểu hiện sâu xa của truyền thống nhân đạo, sự chia sẻ trong cộng đồng đảm bảo khả năng ổn định tài chính cho xã hội khi gặp rủi ro… đó chính là động lực, là sức mạnh cho sự phát triển toàn diện của xã hội.
Bà Nguyễn Thị Ngà cho biết thêm: “Việc tuyên truyền để người dân hiểu rõ và ý thức được bảo hiểm không chỉ là trách nhiệm của các công ty bảo hiểm. Không có bất cứ một ngành nghề nào có thể phát triển với sự hoạt động riêng lẻ, không có sự liên kết với nhau. Khi toàn dân ý thức được lợi ích của bảo hiểm tức các công ty bảo hiểm phát triển, việc quản lý quỹ bảo hiểm sẽ tốt hơn và sẽ phục vụ tốt hơn lợi ích của cộng đồng khi gặp rủi ro. Hàng năm, học sinh tham gia bảo hiểm toàn diện học sinh là 42.000 đồng, nhưng quyền lợi được chia sẻ khi gặp rủi ro có thể lên đến 20.000.000 đồng. Vậy, số tiền nhận được lớn gấp 400 đến 500 lần ấy từ đâu? Đó là sự hỗ trợ của cộng đồng thông qua việc mua bảo hiểm. Vì vậy, tham gia bảo hiểm không chỉ đảm bảo quyền lợi cho bản thân mình mà còn là trách nhiệm trở lại với cộng đồng”.
Không chỉ đơn thuần ở ý nghĩa kinh tế, bảo hiểm còn mang tính xã hội sâu sắc. Trong bối cảnh đất nước đã hội nhập nền kinh tế thế giới với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những khó khăn, thử thách, hy vọng rằng, Bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm Bảo Long nói riêng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
NGUYỄN ĐIỆP
Bình luận (0)