Ngành du lịch Việt Nam đã lên kế hoạch cho các sự kiện quảng bá du lịch, văn hoá tại Ukraine vào tháng 11 tới, sau chuyến thăm Ukraine của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào đầu tháng 10 này.
Du lịch biển của Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Ukraine – Ảnh: Đào Loan |
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, các hoạt động của Ngày văn hoá du lịch Việt Nam gồm roadshow giới thiệu du lịch và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp lữ hành, khách sạn 2 nước, sẽ được tổ chức vào ngày 14-11 tại Ukraine.
Chuyến quảng bá tại Ukraine cũng nhằm đón đầu lượng khách du lịch dự kiến sẽ tăng cao trong thời gian tới khi có đường bay trực tiếp từ đất nước thuộc miền Nam của vùng Trung Âu đến Việt Nam.
Một quan chức của Vụ lữ hành (Tổng cục du lịch) cho biết trước đó một hãng hàng không của Ukraine đã có kế hoạch mở đường bay vào tháng 10 này nhưng nay tạm thời chưa công bố chính thức thời gian, chỉ dự kiến là cuối năm nay.
Trong chuyến thăm Ukraine vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến thỏa thuận liên danh (code-share) giữa Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không Aeroxvit.
Việc quảng bá du lịch qua lễ hội, ngày hội văn hóa, du lịch Việt Nam tại nước ngoài đang được ngành du lịch tổ chức ngày càng nhiều nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong các năm qua.
Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến văn hóa thể thao và du lịch thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết trong năm nay, bộ đã tổ chức các sự kiện quảng bá tại tại Hàn Quốc và Nga, Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào, Những ngày văn hóa Việt Nam tại Bỉ… Sắp tới sự kiện này sẽ được tổ chức ở Na Uy, Đan Mạch, Thụy Sĩ và nhiều nước khác.
Theo Đào Loan
(TBKTSG Online)
Bình luận (0)