Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Văn hóa và ẩm thực cuốn hút du khách

Tạp Chí Giáo Dục

 
Đây là kết quả khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu năm 2011 do Công ty VISA công bố mới đây tại Hà Nội.
Cuộc khảo sát này đã thực hiện phỏng vấn 11.620 khách du lịch đến từ 23 quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương, khu vực châu Âu và châu Mỹ về địa điểm dự định tới và sở thích du lịch của họ trong những năm tới.
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, có tới 64% người được hỏi đều cho rằng họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cao hơn để thưởng thức những món ẩm thực của các vùng miền ở Việt Nam; 63% thì cho rằng thích tham quan những địa danh nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa cuộc sống về đêm ở Việt Nam; còn hầu hết du khách có kế hoạch đến Việt Nam đều tỏ ra rất hào hứng với điểm đến đầy hấp dẫn ở châu Á này.
VISA cũng cho biết, trong hai năm tới, du lịch Việt Nam sẽ cạnh tranh với một số điểm đến trong khu vực như: Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc. Theo kết quả điều tra vừa rồi, có tới 12% khách du lịch từ Singapore, 12% khách từ Thái Lan, Australia và Hàn Quốc là 10% có kế hoạch tới du lịch Việt Nam. Và du khách từ bốn thị trường tiềm năng này đều bày tỏ thiện cảm với ẩm thực, phong cảnh và bản sắc văn hóa độc đáo của Việt Nam cũng như tình hình chính trị khá ổn định ở đây.
Tuy nhiên, VISA cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, phần lớn du khách tỏ ra dè dặt, thận trọng hơn trong chi tiêu, vì thế sẽ tìm đến những nơi có chi phí du lịch thấp. Và trong hành trình của họ, phần lớn đều muốn đi du lịch tự túc bằng các hãng hàng không giá rẻ; nghỉ ngơi ở các khu nghỉ dưỡng hay các khách sạn 3, 4 sao; tự mình trải nghiệm ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa vùng miền… chứ không phải là những dịch vụ cao cấp. “Việt Nam cần nắm được yếu tố tâm lý này để đưa ra được các hoạt động giảm giá và ưu đãi, đặc biệt với dịch vụ khách sạn giá rẻ trong nước nên khuyến khích việc thanh toán bằng thẻ tín dụng”, bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào, Campuchia gợi ý. Bà Bacchi cũng cho rằng, “từ cuộc khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu năm 2011 của Visa, ngành du lịch Việt Nam có thể khám phá những cơ hội thu hút khách du lịch dựa trên những nhu cầu cụ thể của du khách trong tương lai”./.
Theo T.Tâm
(VEN)

Bình luận (0)