Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Du lịch Campuchia hút khách Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn. Ảnh: T.Huy

Bỏ visa khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn du khách Việt Nam khi mức phí visa gần bằng giá vé một chiều từ TP.HCM đến Siem Reap

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, trưởng phòng quan hệ báo chí công ty Fiditour, cho biết: “Tour Campuchia đang được du khách Việt Nam  ưa thích vì lợi thế địa lý, văn hoá tương đồng, phong cảnh đẹp và sinh hoạt tương đối rẻ so với khu vực”. Theo bà Mai, khi bỏ visa, lượng khách tăng khoảng 30% so với trước: “Sắp tới, thay vì mỗi tuần có hai chuyến định kỳ vào thứ năm và thứ bảy thì dự kiến sẽ tăng lên từ ba đến bốn chuyến trong năm 2009”, bà Mai nói.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, giám đốc công ty dã ngoại Lửa Việt, cho biết lượng khách của công ty cũng tăng 20% so với trước. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, thị trường đang bị chia nhỏ, ngày càng nhiều công ty du lịch đưa khách sang Campuchia. Theo ông Mỹ, số khách thích đi tự túc tăng lên. Ông Mỹ nói: “Trước đây, đa số khách tìm đến công ty du lịch vì họ gặp khó khăn trong làm thủ tục. Trước, mỗi ngày chỉ có khoảng từ 20 – 25 chuyến xe buýt 45 chỗ đi Campuchia, giờ số lượng xe đã tăng lên 35 chuyến, chưa kể xe khách”.
Ông Mỹ nhấn mạnh chính giá tour đi Campuchia khá hấp dẫn quyết định sự chọn lựa của khách trong lúc kinh tế khó khăn. Hiện nay, giá tour đi Campuchia rẻ hơn rất nhiều so với tour trong nước như Phú Quốc, Côn Đảo. Ông Mỹ dự đoán: “Sắp tới tour hai ngày sẽ hút khách, nếu đi đoàn đông khoảng 30 – 40 người thì chi phí mỗi người chưa tới một triệu đồng, bằng tour đi Phan Thiết ở resort bốn sao”.
Dịp tết Nguyên đán, các công ty du lịch đưa ra tour bốn ngày ba đêm với giá khoảng 3,4 triệu đồng và nhận đặt chỗ cho tới sát ngày khởi hành.
Thu Hằng (SGTT)

 

Bình luận (0)