Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Hội chợ du lịch ASEAN (Travex):Yêu cầu tour “độc” nhưng giá… rẻ hơn

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 11-1, ngày thứ hai của hội chợ du lịch ASEAN (Travex), chuỗi sự kiện của Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2009), các công ty du lịch, khách sạn VN cho biết đã có nhiều đơn đặt hàng từ các thị trường mới. Xu hướng là đi tour trong vùng nhưng yêu cầu chất lượng tour cao hơn và với giá… rẻ hơn.

Du khách thích thú chèo thuyền  vào khám phá Đầm Dơi ở khu du lịch sinh thái Vàm Sát, Cần Giờ – Ảnh: KH.NGỌC

 
Ông Nguyễn Minh Quyền, phó giám đốc Công ty du lịch Bến Thành, cho biết đối tác đưa ra yêu cầu cao của tour nhưng lại có giá đặc biệt vì tình hình khó khăn nên đòi hỏi phải có sản phẩm cạnh tranh. Một số công ty nhận được nhiều yêu cầu đặt hàng của đối tác trong khu vực ASEAN với lý do đi tour gần để tiết kiệm.
Giám đốc Công ty du lịch Travelcorp (Ấn Độ) Shekhar Niyogi cho biết VN đang là một lựa chọn mới cho du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, ông Shekhar Niyogi nói hiện nay thông tin về du lịch VN ở Ấn Độ không có gì cả, xin visa cũng khó.
Ghi nhận về sự hợp tác du lịch giữa các nước trong khu vực tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2009 diễn ra tại Hà Nội.
* Ông Santichai Euachongprasit – phó cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT):
TAT hợp tác với Hãng hàng không Thai Airways, các khách sạn để tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá đưa du khách VN sang Thái Lan. TAT còn có kế hoạch đưa khách VN ở ĐBSCL sang các tỉnh phía đông nam Thái Lan bằng đường bộ để du lịch.
* Ông Kevin Leong – chuyên gia marketing (Tổng cục Du lịch Singapore):
Nếu đến VN, tôi vẫn muốn có giá phòng rẻ hơn vì hiện giá phòng ở VN khá cao. Cũng số tiền đó nhưng tôi muốn nhiều hơn những gì đang có hiện nay trong các tour. Chiến dịch Ấn tượng VN (giảm 30-50% giá tour) là điều cần làm để thu hút du khách nước ngoài, nhưng nên cung cấp thêm nhiều gói dịch vụ cộng thêm cho du khách và không nên giảm giá kéo dài vì như thế sẽ không tốt.
LÊ NAM (TTO)
 

Bình luận (0)