Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Hành trang tới Barcelona

Tạp Chí Giáo Dục

Barcelona thành phố cảng nằm bên bờ Địa Trung Hải, nơi đây nổi tiếng không chỉ vì có câu lạc bộ bóng đá Barcelona lừng danh, nơi đây còn là một thành phố du lịch lý tưởng với nhiều công trình kiến trúc giao hòa phong cách cổ xưa và đương đại, những bãi biển đẹp hàng đầu châu Âu…

Du khách muốn hòa nhập vào cuộc sống ở thành phố Barcelona trong một kỳ nghỉ ngắn phải nhớ hai điều sau: Một là phần đông dân cư ở đây chỉ thích sử dụng tiếng Tây Ban Nha (rất ít người nói tiếng Anh); hai là việc đổi tiền ở Barcelona qua các quầy đổi tiền tự động luôn luôn chính xác. 
Các ngân hàng ở Barcelona chỉ làm việc từ 8 giờ 30 phút sáng đến 2 giờ chiều cho nên việc đổi tiền ở đây hầu hết là nhờ đến các quầy đổi tiền tự động. 
Barcelona về đêm.                             Ảnh: Barcelonatravel.com
Hệ thống giao thông ở Barcelona khá thuận tiện cho du khách. Bạn có thể chọn loại phương tiện giao thông mình thích từ taxi, xe buýt hay cả xe điện ngầm. Hệ thống xe điện ngầm ở Barcelona là một trong những hệ thống xe điện ngầm hiện đại nhất thế giới và phân bố khắp thành phố. 
Nhiều người thích chọn loại xe điện nhỏ vì có thể đến mọi ngõ ngách của thành phố và chủ động được thời gian. Đi taxi nên yêu cầu bật đồng hồ tính tiền, hoặc hỏi trước giá tiền cho chặng đi của mình. Tuy nhiên, taxi tính tiền cả thời gian ngồi trên xe nên nhiều khi tắc đường mình cũng phải trả tiền.
Vật giá ở Barcelona vẫn rất rẻ so với những nước láng giềng Anh, Pháp, Đức, Ý…
Hãy cảnh giác với ăn cắp, móc túi, lừa đảo bởi ở Barcelona tệ nạn này chẳng kém Roma (Ý) là bao. Đi chơi, du khách nên mang hộ chiếu bản photo (bản gốc gửi lại khách sạn); tiền chia càng nhiều khối nhỏ để càng lộn xộn càng tốt… 
Ở bến tàu xe, đặc biệt là xe điện ngầm, chú ý không đứng gần ai hết ngoại trừ những thành viên trong đoàn, ba lô đeo ngược trước bụng, đồ để túi quần thì để túi trước… Đi ngoài đường, đừng bắt chuyện với người lạ, hãy luôn làm ngơ và đi cho nhanh. 
Theo Báo Cần Thơ

Bình luận (0)