Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Những điểm đến mới nổi thu hút giới trẻ du lịch ba lô

Tạp Chí Giáo Dục

Giới trẻ du lịch ba lô ngày nay bắt đầu quan tâm những điểm đến mới cách xa các trục du lịch chính truyền thống, nhận định của ban quản lý website Hostelworld.com, nơi có danh sách 20.000 khách sạn giá rẻ ở 170 nước trên thế giới.

Hai nữ du khách trẻ tại một quốc gia châu Á

Theo Aisling White, người phát ngôn của Hostelsworld, cuộc khủng hoảng kinh tế dai dẳng trên toàn cầu là một phần của xu hướng trên. Bởi giờ đây dù không thể bỏ thói quen du lịch, nhưng giới trẻ đã phải thắt lưng buộc bụng khi muốn thực hiện một chuyến ngao du nào đó, vì vậy họ buộc phải chọn những điểm đến thích hợp với túi tiền eo hẹp hiện tại.

Trong điều kiện này, những điểm đến là các thủ đô nổi tiếng trong bảng top danh sách du lịch như Paris (Pháp), London (Anh), Amsterdam (Hà Lan)… với chi phí đắt đỏ đã trở nên quá tầm đối với khách du lịch ba lô. Và trong thời gian gần đây, những thành phố thu hút đông đảo lượng khách ba lô trẻ tuổi từ các nước truy cập tìm kiếm các thông tin liên quan có tỉ lệ tăng cao nhất là:

– Kiev, Ukraine: tăng 218%
– Zadar, Croatia: tăng 160%
– Hiroshima, Nhật: tăng 89%

Các nước có lượng khách tìm kiếm thông tin cao nhất:

– Moldavia: 600%
– Colombia: 266%
– El Salvador: 104%
– Hàn Quốc: 86%
– Malaysia: 45%

Hostelworld.com là website cho phép khách du lịch dễ dàng chọn lựa đặt phòng tại 20.000 khách sạn và nhà nghỉ có giá phải chăng tại 170 nước

ĐAN THY (TTO)

Bình luận (0)