Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Thu vàng trên dòng Danube

Tạp Chí Giáo Dục

Budapest (Hungary) – Ảnh: Tuyết Lan

Mùa thu năm nay, một trong những tour mới mà Viettours tung ra là đi du thuyền trên sông Danube. Quý khách sẽ du ngoạn cùng bản nhạc lãng mạn Dòng sông xanh  và thưởng thức phong cảnh đất nước Hungary, Slovakia, Cộng hòa Áo, Cộng hòa Czech…

Đến Budapest – thủ đô, trung tâm về kinh tế, văn hóa và hành chính của Hungary, du khách sẽ tham quan Quảng trường Anh hùng; Cung điện Hoàng gia và Tòa Thị chính; Pháo đài Fishermen được xây dựng vào năm 1905 theo lối kiến trúc kết hợp tân Gothic và tân Roman, gồm 7 tháp nhỏ tượng trưng cho 7 bộ tộc đã đến sinh sống tại Hungary vào năm 896; Đồi Vọng cảnh Gellert – nơi có tầm nhìn đẹp nhất, bao quát cả Budapest.

Tiếp tục hải trình đi Bratislava – thủ đô của nước CH Slovakia, quốc gia tách ra từ Tiệp Khắc cũ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tráng lệ uy nghiêm của Lâu đài Bratislava – tòa lâu đài 4 tháp xây dựng nằm trên một ngọn đồi cao 85m nhìn xuống sông Danube, là một trong những kiến trúc hoa lệ nhất thành phố. Ngoài ra, du khách sẽ bị quyến rũ bởi các ngôi nhà theo lối kiến trúc Baroque và Rococo cùng những khu vườn lãng mạn ở phố cổ.

Đến Vienna – thủ đô nước Áo, du khách sẽ tham quan Cung điện Schonbrunn nổi tiếng thế giới; chụp hình lưu niệm tại Công viên Buggarten và Volksgarten – 2 trong số những công viên lâu đời và đẹp nhất Vienna với các tượng đài của những nhân vật nổi tiếng. Tại thị trấn Melk yên bình, du khách tham quan Tu viện Melk Abbey có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 11. Sau khi tham quan nhiều thắng cảnh đẹp khác, du khách dự tiệc Farewell Dinner trên tàu tại Link, thành phố lớn thứ hai và là một trong những cảng hiện đại nhất của Áo.

Đến CH Czech, du khách sẽ khám phá thành phố Cesky Krumlov được xây dựng từ thời Trung cổ, tham quan thủ đô Praha với Lâu đài Hradcany, Thánh đường St.Vitus, Quảng trường Wenceslas – nơi thường diễn ra các lễ hội. Hòa cùng dòng người hiếu kỳ tụ tập tại Astronomical Clock để tham dự đám rước các vị tông đồ và các nhân vật trong truyện ngụ ngôn; dạo chơi trên cầu Charles Bridge, biểu tượng của thủ đô Praha.

Ngoài ra, Viettours cũng tung ra chùm tour Du lịch Mỹ tham quan New York – Washington D.C – Philadelphia – San Francisco – San Jose – Las Vegas – Grand Canyon – Los Angeles…

Theo TNO

Bình luận (0)