Sau khi so sánh giá tour cũng như nhiều điều kiện khác nhiều khách hàng đã chọn đi du lịch nước ngoài thay vì các tour trong nước vào dịp Tết do giá vé máy bay quốc tế ổn định, dịch vụ khách sạn, ăn uống ở nước ngoài không thay đổi.
Thái Lan là địa điểm du lịch được nhiều du khách Việt Nam yêu thích. Ảnh: Internet
Chưa năm nào các công ty du lịch lại tích cực quảng cáo các tour du lịch nước ngoài vào dịp Tết như năm nay. Lý do được các công ty du lịch lữ hành đưa ra là giá vé máy bay quốc tế ổn định, dịch vụ khách sạn, ăn uống ở nước ngoài không thay đổi. Thêm nữa, Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng đối với ngành du lịch của nhiều nước khi số người thu nhập từ trung bình trở lên ở Việt Nam ngày càng nhiều và nhu cầu du lịch đang tăng. Trong khi đó, tour nội địa theo nhận định của nhiều hãng lữ hành lại chưa thực sự hấp dẫn du khách và chưa được khai thác triệt để.
Nhân kì nghỉ khá dài ngày vào dịp Tết âm lịch, anh Nguyễn Thanh Tùng, nhân viên văn phòng dự định đi du lịch Côn Đảo đầu năm. Tuy nhiên khi tham khảo giá tour, anh đã phải tính lại, vì giá đi Côn Đảo từ Hà Nội trong 4 ngày là gần 10 triệu đồng, tương đương với giá vé tour đi Thái Lan trong 5 ngày.
Nhiều hãng lữ hành cho rằng, hai năm trở lại đây, trào lưu đi du lịch trong nước có xu hướng tăng lên và lẽ ra sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, quyết định tăng 20% giá vé máy bay của Vietnam Airlines vào trung tuần tháng 12 vừa qua cùng với chất lượng dịch vụ du lịch trong nước không mấy được cải thiện đang khiến cho tour Việt ngày càng kém khách hơn.
Vừa qua, trong thời gian khắc phục hậu quả động đất, Tổng cục Du lịch Nhật Bản đã mời các công ty du lịch Việt Nam đưa khách sang Nhật. Sau trận lũ lớn tại Thái Lan hồi tháng 10/2011, văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam nhanh chóng mời đại diện các đơn vị lữ hành Việt Nam đi thị sát và tổ chức lại tour Thái Lan trước Noel, tạo đà thu hút khách vào dịp Tết Nguyên đán. Tương tự, các công ty du lịch ở Việt Nam cũng nhận được những lời mời và hứa hẹn nhiều ưu đãi từ các cơ quan du lịch của Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Thâm Quyến…
Trong khi đó, các tour Tết trong nước dù được giới thiệu từ tháng 11, nhưng các công ty du lịch không đưa giá vé máy bay vào giá tour khiến du khách không mấy mặn mà.
Với các địa phương, đáng lẽ đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch, mời chào khách đến vào dịp Tết như các nước khác đã làm thì tất cả hầu như im ắng, thậm chí có nơi còn công bố tăng giá vé điểm tham quan làm du khách mất thiện cảm với du lịch trong nước. Như thế, không quá khó hiểu khi các công ty du lịch Việt Nam đành biếu khách cho nước ngoài.
Theo Hằng Nga
(vtv)
Bình luận (0)