Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Quỹ Vinamilk: Đảm bảo quyền uống sữa cho trẻ em nghèo

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Quỹ một triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk thành lập đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Trước mắt, Vinamilk sẽ tài trợ tổng quỹ tối thiểu là 3 tỷ VNĐ theo cách thức là khi người tiêu dùng mua một hộp sữa Vinamilk sẽ đóng góp 60 VNĐ vào Quỹ.

Quỹ hướng đến mục tiêu giúp đỡ cho khoảng 50.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc có 20 hộp sữa uống miễn phí. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Bộ trưởng Bộ lao động thương binh xã hội, Chủ tịch Quỹ một triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn từ những kết quả bước đầu này có thể tiếp tục duy trì Quỹ sữa dành cho trẻ em nghèo. Với mục tiêu đảm bảo quyền uống sữa cho các em, từng bước góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 20% vào năm 2010”.

Chương trình được thực hiện trên 14 tỉnh thành trong cả nước như: TPHCM, Hà Nội, Cao Bằng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Đaklak, Bình Định, Nghệ An, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre và diễn ra trong tháng 7 và 8/2008. Theo ông Trần Bảo Minh – Phó Tổng Giám đốc Vinamilk thì tổng số tiền quy ra sữa cho trẻ em có thể lớn hơn 3 tỷ VND nếu như công ty nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng trên toàn quốc.

Hồng Minh (dddn.com.vn)

Bình luận (0)