Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Ra mắt Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, tại Hà Nội, TCty Truyền tải điện quốc gia mới tổ chức lễ ra mắt. Đây là Cty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sở hữu 100% vốn điều lệ, tên giao dịch quốc tế là National Power Transmission Corporation, viết tắt là NPT.

Ông Vũ Hữu Hoa – Chủ tịch HĐQT NPT cho biết, NPT có vốn điều lệ tại thời điểm thành lập là 4.500 tỷ đồng, là đơn vị hạch toán độc lập, bao gồm 4 Cty truyền tải điện và 3 Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, Trung, Nam. TCty thành lập nhằm mục tiêu cung ứng dịch vụ truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định và tin cậy; bảo đảm cung ứng điện cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh và quốc phòng cho đất nước; sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển nguồn vốn được giao. Ngành nghề sản xuất kinh doanh chủ yếu của TCty là quản lý vận hành, sửa chữa, thí nghiệm lưới truyền tải điện; đầu tư, phát triển lưới truyền tải theo quy định; tư vấn đầu tư, tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát thi công các công trình lưới điện và kinh doanh các ngành nghề khác phù hợp với quy định của pháp luật. Trước mắt, NPT xác định nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm vận hành an toàn liên tục, tin cậy hệ thống truyền tải điện quốc gia và phấn đấu giảm tổn thất điện năng.

Tại lễ ra mắt, ông Đào Văn Hưng – Chủ tịch HĐQT EVN khẳng định: quyết định thành lập NPT là bước phát triển mới của lĩnh vực truyền tải kể cả về lượng và chất. TCty có trách nhiệm đầu tư, tổ chức vận hành và quản lý hệ thống truyền tải điện từ 220 kV đến 500 kV của hệ thống điện quốc gia. Với vai trò to lớn này, TCty cần đặc biệt quan tâm hai nhiệm vụ lớn là vận hành an toàn và lo đủ vốn đầu tư phát triển lưới điện truyền tải theo Quy hoạch được duyệt, đồng bộ với phát triển nguồn điện trong cả nước.

Vũ Minh (dddn.com.vn)

Bình luận (0)