Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

SMC – thương hiệu dẫn đầu ngành thương mại

Tạp Chí Giáo Dục

Luôn có mặt trong hàng ngũ những thương hiệu phân phối thép tiêu biểu Việt Nam. SMC đã trở thành nhà phân phối thép chuyên nghiệp và luôn là đối tác tin cậy của nhiều chủ đầu tư, đơn vị thi công xây dựng, các nhà sản xuất hàng gia dụng và nội thất hàng đầu trong nước và quốc tế.

SMC tham gia góp 15,5 tỷ đồng thành lập 2 doanh nghiệp

Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại SMC cho biết, HĐQT Cty đã nhất trí thông qua và tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp. Theo đó, SMC sẽ tham gia thành lập 2 doanh nghiệplàCông ty cổ phần Sản xuất Thương mại Vật tư Sao Việt vàCông ty cổ phần Hải Việt.

Được biết;Công ty cổ phần sản xuất thương mại vật tư Sao Việt, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, các sản phẩm bêtông cốt thép và sản phẩm ximăng. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103010318 cấp ngày 16/5/2008, vốn điều lệ 10 tỷ đồng, SMC góp 3,5 tỷ đồng, tương đương 35%. Đồng thời SMC mua lại phần vốn củaCông ty cổ phần Hải Việt, thuộc khu công nghiệp Quang Minh – huyện Mê Linh – Vĩnh Phúc, ngành nghề kinh doanh thủy sản, máy thiết bị, sắt thép và cấu kiện kim loại, quặng kim loại, SMC nắm giữ 60% vốn điều lệ với trị giá 12 tỷ đồng. Hai doanh nghiệptrên được xem như thành viên liên kết của SMC, dự kiến sẽ tham gia hoạt động trong quý III/2008.

Sản phẩm mới Euro Mesh của SMC

Lưới thép hàn Euro Mesh của SMC được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tự động, trên nguyên tác từ những sợi thép kéo nguội có cường độ cao rồi làm chảy dây thép kết hợp với áp lực, những dây thép chạy ra ở những vị trí giao nhau và dính vào nhau tạo ra lưới thép có khoảng cách đồng đều và diện tích mặt cắt ngang đồng nhất.

Trên thị trường phía Nam hiện nay SMC là đơn vị thứ 4 sản xuất và cung ứng sản phẩm lưới thép hàn cho các công trình xây dựng. Với giá sắt thép luôn biến động thì việc sử dựng lưới thép hàn chính là cách giảm chi phí cho nhà thầu và các công trình, bởi sử dụng Euro Mesh tiết kiệm được thời gian thi công tới 10% so với lắp đặt thép rời, giảm tỷ lệ hao hụt mất mát, tiết giảm khối lượng nguyên liệu thép đáng kể và đặc biệt là chất lượng luôn ổn định, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2008 SMC đã xuất xưởng 2.500 tấn lưới thép hàn Euro Mesh. Theo báo cáo kết quả kinh doanh, tháng 5/2008 Cty SMC đã đạt được 502,35 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 109,59% so với tháng 5/2007 (tương đương 262,663 tỷ đồng), luỹ kế 5 tháng đầu năm là 1.957,181 tỷ đồng, tăng 102,43% so với cùng kỳ năm 2007 (tương đương tăng 990,354 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế tháng 5 đạt 4,267 tỷ đồng, tăng 14,46% so với tháng 5/2007 (tương đương tăng 539 triệu đồng), lũy kế 5 tháng đầu năm 30,646 tỷ đồng, tăng 115,52% so với cùng kỳ năm 2007 (tương đương tăng 16,405 tỷ đồng). Năm 2008, Cty đã đưa ra một số mục tiêu cụ thể như doanh thu toàn bộ 4.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 50 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng 15%; lợi nhuận bình quân/cổ phiếu là 33,3%.

SMC 20 năm xây dựng và phát triển

SMC hôm nay không chỉ biết đến là đơn vị kinh doanh và phân phối thép chuyên nghiệp mà đã và đang đẩy mạnh vào các lĩnh vực sản xuất các sản phẩm sau thép. Bởi ngành thép nói chung là một ngành có nhiều phân ngành và đa dạng về sản phẩm, yêu cầu về vốn đầu tư là rất lớn, trong khi tiến bộ xã hội và nhu cầu sử dụng thì luôn phát triển. Do vậy SMC phải khảo sát và đầu tư vào những hoạt động phù hợp để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, vừa đảm bảo hài hòa giữa hiệu quả và phát triển. Mục tiêu chiến lược của SMC là sẽ phát triển các Cty thành viên nhằm chuyên môn hóa theo từng nhóm hàng, nhóm sản phẩm thép cụ thể và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Có thể khẳng định năng lực cốt lõi của SMC trong 10 năm tới vẫn là thép, đồng thời SMC phấn đấu đến năm 2010 sẽ có thị phần 500.000 tấn trong tổng số 10 triệu tấn thép tung ra thị trường tiêu thụ.

Với 20 năm xây dựng một thương hiệu chưa phải là chặng đường quá dài để có thể đánh giá toàn diện một doanh nghiệpnhưng SMC đã vươn lên một tầm cao mới, luôn có mặt trong hàng ngũ những thương hiệu phân phối thép tiêu biểu Việt Nam. SMC đã trở thành nhà phân phối thép chuyên nghiệp và luôn là đối tác tin cậy của nhiều chủ đầu tư, đơn vị thi công xây dựng, các nhà sản xuất hàng gia dụng và nội thất hàng đầu trong nước và quốc tế.

(Theo dddn.com.vn)

Bình luận (0)