Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

FPC sẽ phát hành 640 tỷ đồng trái phiếu có đảm bảo bằng USD

Tạp Chí Giáo Dục

CTCP Full Power (FPC) vừa thông báo phát hành riêng lẻ trái phiếu doanh nghiệp. Theo đó, tổng giá trị trái phiếu phát hành là 640 tỷ đồng, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, thời hạn trái phiếu là 3 năm và được chia làm 2 đợt. Đợt 1, phát hành 400 tỷ đồng, vào quý III/2008. Đợt 2, dự kiến được phát hành vào quý I/2009, với tổng giá trị phát hành là 240 tỷ đồng.

FPC cho biết, đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, mệnh giá trái phiếu được đảm bảo bằng USD (phát hành trái phiếu bằng VND và khi đáo hạn tổ chức phát hành hoàn trả vốn gốc trái phiếu bằng VND.

Những trái phiếu này có giá trị ngang với giá trị USD được quy đổi theo mệnh giá khi trái phiếu được phát hành). Lãi suất năm đầu là 10%/năm, các năm sau lãi suất thả nổi, được tính dựa trên lãi suất bình quân đơn giản tiền gửi USD kỳ hạn 1 năm lãnh lãi cuối kỳ của các ngân hàng: TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) và TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EIB) cộng thêm 2%/năm.

FPC cũng cho biết, tỷ giá USD/VND được sử dụng để quy đổi (khi phát hành, đáo hạn và trả lãi trái phiếu) là tỷ giá bán USD bình quân đơn giản được công bố đầu ngày tại ngày tính toán của các ngân hàng VCB và EIB. Trong đó, tiền lãi được thanh toán hàng năm, kỳ trả lãi đầu tiên sau 1 năm kể từ khi phát hành. Lãi trả bằng VND tương đương với trị giá USD được nhận. Còn đến khi đáo hạn, vốn gốc được thanh toán bằng VND 1 lần vào thời điểm đáo hạn (có đảm bảo giá trị vốn gốc trái phiếu khi đáo hạn, tương đương trị giá USD mà trái chủ đầu tư vào trái phiếu tại thời điểm phát hành).

Phía FPC cũng cho biết thêm, đây là loại trái phiếu được tự do chuyển nhượng theo quy định của pháp luật và sau 1 năm kể từ ngày phát hành, FPC có thể thỏa thuận với người sở hữu trái phiếu để mua lại trái phiếu.

P.V

Bình luận (0)