Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Phở 24 mở rộng tại Indonesia

Tạp Chí Giáo Dục

Mặt tiền quán Phở 24 thứ năm tại Indonesia – Ảnh: Phở 24 cung cấp

Thương hiệu Phở 24 vừa khai trương quán phở thứ 5 của mình tại Indonesia, chuỗi cửa hàng nhượng quyền được xem là thành công nhất của Phở 24 ở thị trường nước ngoài.

Bà Nguyễn Tuệ Anh, giám đốc tiếp thị Phở 24, cho biết cửa hàng thứ 5 tọa lạc tại Tebet Indraya Square, khu vực có nhiều nhà hàng với các thương hiệu hàng đầu thế giới như Starbuck, KFC… tại thủ đô Jakarta. Đây là cửa hàng lớn nhất trong chuỗi nhượng quyền của Phở 24 tại Indonesia với sức chứa 80 chỗ ngồi.

Ông Hery Santoso, chủ của chuỗi nhà hàng Phở 24 tại Jakarta, là người rất yêu thích món ăn Việt Nam. Cách đây hơn 3 năm, khi qua Việt Nam công tác, ông đã tình cờ thấy mô hình Phở 24 và trở thành đối tác nhượng quyền đầu tiên của Phở 24 tại thị trường nước ngoài.

Ngoài việc sản phẩm tương đồng, phù hợp khẩu vị dân bản địa cùng với mô hình chuẩn hóa, thì theo bà Tuệ Anh, việc chọn đúng đối tác nhượng quyền là điều rất quan trọng: có kinh nghiệm về lĩnh vực ẩm thực, quản lý nhà hàng; có đủ khả năng về tài chính, thời gian và niềm đam mê món ăn Việt Nam.

Phở 24 ra đời năm 2003 với cửa hàng đầu tiên tại số 5 Nguyễn Thiệp, quận 1, TPHCM, đến nay đã có 68 cửa hàng trong và ngoài nước.

HỒNG VĂN (TBKTSG)

Bình luận (0)