Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

ARTI Vietnam và IAS hợp tác đào tạo chuyên ngành quảng cáo

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Đỗ Kim Dũng (bên trái màn hình) – Phó chủ tịch VAA kiêm Viện trưởng ARTI Vietnam ký kết với ông Sorab Mistry – Phó chủ tịch tập đoàn quảng cáo McCannWorldGroup kiêm chủ tịch Học viện quảng cáo Singapore

Mới đây, Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam (ARTI Vietnam) trực thuộc Hiệp Hội quảng cáo Việt Nam (VAA) tiến hành ký kết hợp tác đào tạo quảng cáo chuyên ngành với Học Viện quảng cáo Singapore (IAS).
Theo đó, IAS sẽ chuyển giao chương trình, giáo trình và giảng viên giảng dạy các khóa đào tạo quảng cáo chuyên ngành tại Singapore cho Việt Nam. Hiện tại các khóa học tại Singapore của IAS do giảng viên từ các tập đoàn quảng cáo thế giới đảm trách. Các chương trình đào tạo của ARTI Vietnam và IAS là các khóa ngắn hạn được khai giảng vào đầu tháng 4/2009, bao gồm: Media Planning; Brand Management; Advertising by Design; Creative Concept Workshops.v.v… Các chương trình ngắn hạn này sẽ giảng dạy bằng song ngữ Anh – Việt. Ngoài ra, trong năm 2009, hai bên cũng mở khóa Diploma với 2 chuyên ngành: Creative Communication (truyền thông sáng tạo) và Marketing Communication (truyền thông marketing) , giảng dạy bằng Anh ngữ được liên thông với 4 trường đại học của Úc (Murdoch University, Perth –  RMIT University, Melbourne –  University of Canberra, Caberra – Queensland University of Technology, Queensland). Các khóa học này được bố trí dạy vào cuối tuần. Giảng viên là Tổng giám đốc, chủ tịch, giám đốc đương chức đang làm việc tại các công ty và tập đoàn quảng cáo thế giới.
Sự hợp tác giữa Arti VN và IAS nhằm giải quyết bài toán nan giải cho nguồn nhân lực chuyên nghiệp của ngành quảng cáo VN. Đây cũng là cơ hội để IAS chuyển giao toàn bộ chương trình và giáo trình giảng dạy. Qua các khóa học, IAS cũng sẽ  đào tạo cho VAA một đội ngũ các nhà quảng cáo chuyên nghiệp, trong đó, các cá nhân xuất sắc có thể được Arti VN tổ chức đào tạo tiếp để trở thành nguồn giảng viên cho Học viện Quảng cáo VN sắp thành lập trong tương lai gần.
Bên cạnh đó, Arti VN sẽ ký kết hợp tác tuyển dụng với 1 số doanh nghiệp: Cty CP Giấy Sài Gòn, Cty CP quảng cáo Trẻ, Cty truyền thông TNS Vietnam, Cty CMN…nhằm tạo “cơ hội việc làm” cho các học viên đã qua đào tạo của Arti VN.
Theo dddn

Bình luận (0)