Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Techcombank đón nhận hai danh hiệu từ Bộ Công thương

Tạp Chí Giáo Dục

Techcombank vinh dự nhận danh hiệu Ngân hàng “Tài trợ Thương mại Tốt nhất năm 2008” vì những đóng góp trong hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp

Ngân hàng Techcombank vinh dự đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu năm 2008 ” (lĩnh vực Dịch vụ Tài chính) và được công nhận là Ngân hàng “Tài trợ Thương mại Tốt nhất năm 2008”do Bộ Công thương trao tặng trong khuôn khổ giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam – Top Trade Services Adwards 2008”.

Giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam – Top Trade Services Adwards” được tổ chức hàng năm, dành cho các Doanh nghiệp hoạt động trong 11 lĩnh vực Thương mại Dịch vụ mà Việt Nam đã cam kết thực hiện khi gia nhập WTO, bao gồm các lĩnh vực sau: Dịch vụ Thông tin; Dịch vụ Xây dựng và các Dịch vụ kỹ thuật liên quan; Dịch vụ Phân phối; Dịch vụ Giáo dục; Dịch vụ Môi trường; Dịch vụ Tài chính; Dịch vụ Y tế và Xã hội; Dịch vụ Du lịch và dịch vụ liên quan; Dịch vụ Giải trí Văn hóa – Thể thao, Dịch vụ Vận tải và Dịch vụ Kinh doanh tổng hợp… Lễ trao giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam – Top Trade Services Adwards 2008” là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 2 năm Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, được tổ chức vào ngày 17/01/2009 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam. Đặc biệt, trong năm nay, Ban Tổ chức đã xem xét hồ sơ của Techcombank và quyết định trao tặng thêm danh hiệu “Tài trợ Thương mại Tốt nhất năm 2008” cho Techcombank vì những đóng góp trong hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Techcombank là ngân hàng năng động nhất trong lĩnh vực tài trợ thương mại và đóng góp tích cực cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, Techcombank đang phục vụ gần 20.000 doanh nghiệp trong cả nước. Nhiều tổ chức quốc tế đã tín nhiệm và lựa chọn Techcombank là ngân hàng giải ngân cho nhiều dự án lớn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ như: IFC, WB, ADB, SECO,… Doanh số phát vay tài trợ Thương mại của Techcombank năm 2008 đạt 15.000 tỷ đồng, doanh số Thanh toán Quốc tế đạt 3.357 triệu USD. Với nhiều gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn trong đó nổi bật là: Tài trợ xuất khẩu và thanh toán quốc tế, Techcombank hướng tới cung ứng dịch vụ theo tiêu chuẩn nước ngoài, chi phí cạnh tranh với cả ngân hàng ngoại và ngân hàng trong nước, đồng thời có những đổi mới mạnh mẽ để phù hợp với tình hình biến đổi trên thị trường tài chính và nền kinh tế trong nước. Bên cạnh đó Techcombank cũng chú trọng và hỗ trợ tích cực đến các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản bằng việc trở thành ngân hàng ủy thác thanh toán cho Sàn Giao dịch cà phê đầu tiên tại Việt Nam và gói dịch vụ Cho vay nông sản nhiều ưu đãi. Với dịch vụ “24h để vay” Techcombank còn đồng hành thân thiết với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế. Phát biểu nhân sự kiện đón nhận danh hiệu này, ông Nguyễn Đức Vinh – Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank cho biết: “Năm 2008 là một năm đầy nỗ lực của Techcombank trong lĩnh vực Tài trợ Thương mại. Chúng tôi đã cố gắng tạo điều kiện hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tiếp cận với nguồn vốn của các tổ chức tín dụng và của ngân hàng để đẩy mạnh sản xuất, thương mại và xuất khẩu. Sang năm 2009, Techcombank sẽ tiếp tục thực hiện nghiên cứu, đổi mới và hoàn thiện sản phẩm, đơn giản hóa quy trình dịch vụ, đồng thời tăng cường và bảo đảm tốt nhất các hoạt động chăm sóc khách hàng để có thể mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng với chất lượng tốt nhất”.

Theo dddn

Bình luận (0)