Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Jetstar bỏ phụ thu nhiên liệu

Tạp Chí Giáo Dục

Từ ngày 12-2, Jetstar Airways bỏ phụ thu nhiên liệu cho nhiều đường bay quốc tế đến châu Á, gồm cả đường bay đến TPHCM – Ảnh: Bình Nguyên

Ngày 12-2, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Airways (Úc) bắt đầu điều chỉnh giá, gồm việc bỏ hoàn toàn phụ thụ nhiên liệu trên các chặng bay quốc tế dùng máy bay A330-200 sau khi giá nhiên máy bay và giá dầu quốc tế giảm sâu.

Việc bỏ phụ phí 35 đô la Úc (tương dương hơn 25,52 đô la Mỹ) cũng sẽ áp dụng trên các tuyến bay châu Á tầm ngắn cho hành khách mua vé từ Việt Nam. Hiện Jetstar đang khai thác tuyến bay TPHCM-Darwin-Sydney 5 tuyến/tuần, với giá vé mới loại JetSaver Light cho chặng TPHCM-Darwin bắt đầu từ 108 đô la Mỹ và chưa bao gồm phí, phụ thu, thuế.

* Liên quan đến vấn đề nhiên liệu ngành hàng không, Bộ Tài chính vừa quyết định giảm thuế nhập khẩu nhiên liệu cho động cơ hàng không từ mức 40% xuống 30%, kể từ ngày 16-2-2009.

Như vậy, trong vòng chưa đầy một tháng, thuế xăng dầu đã được điều chỉnh ba lần. Hai lần trước đã đưa thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu thông thường từ 40% xuống 35%, rồi 25%. Lần điều chỉnh thứ ba này giảm thuế xăng dầu hàng không từ 40% xuống 30%.

MỘNG BÌNH (TBKTSG)

Bình luận (0)