Cặp kính chỉ cho đường về nhà, màn hình quảng cáo biết khách mua hàng đang để ý đến mặt hàng nào và chiếc áo phông đo nhịp tim của người sử dụng là những sản phẩm đang được trưng bày tại một hội chợ công nghệ lớn tại Nhật Bản bắt đầu từ hôm thứ Ba vừa qua.
Đây là những sản phẩm tham gia hội chợ triển lãm Cutting-Edge IT & Electronics Comprehensive (CEATEC) của năm nay. Hội chợ đồ điện tử lớn nhất châu Á này được tổ chức ở ngoại thành Tokyo, Nhật Bản.
Kính chỉ đường về nhà. (Nguồn: AFP)
Toshiba đã mang tới triển lãm một thiết bị trình chiếu siêu nhỏ có thể gắn vào một cặp kính nhằm hiển thị màn hình lên mắt kính. Sản phẩm mẫu mang tên Toshiba Glass có trọng lượng 42 gam, với khả năng chỉ đường, phiên dịch tự động, hoặc trợ giúp cho các công nhân làm việc trong các nhà máy.
“Chúng tôi vẫn chưa biết dạng thiết bị đeo nào sẽ được sử dụng nhiều nhất trong tương lai,” Yoshiyuki Kokojima, nhà nghiên cứu khoa học cấp cao của Toshiba cho biết. “Thường xuyên phải nhìn vào một màn hình nhỏ sẽ khiến mắt bị mỏi, nhưng bạn có thể truy cập thông tin mà không cần phải nhấc tới một ngón tay. Nhìn vào kính sẽ tốn ít công sức hơn nhìn vào đồng hồ đeo tay.”
Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động hàng đầu NTT Docomo đã giới thiệu một chiếc áo thun làm bằng chất liệu đặc biệt có khả năng theo dõi nhịp tim của người mặc. Dữ liệu này được chuyển tới một ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm theo dõi sức khỏe của người mặc.
Thay vì tập trung vào mảng hỗ trợ sức khỏe như Docomo, Fujitsu lại đưa ra một sản phẩm khuyến khích các hoạt động thư giãn, đó là một thiết bị giúp nhân viên quán bar đọc được suy nghĩ của khách hàng.
Một cảm biến nhỏ được gắn vào quầy bar cho phép thiết bị theo dõi ánh nhìn của khách hàng, từ đó tự động cung cấp thông tin về chai rượu đắt tiền mà khách hàng đang để mắt tới, chẳng hạn như nguồn gốc xuất xứ và năm ủ rượu.
“Sản phẩm này có thể trở thành một cách tiếp thị trong tương lai,” phát ngôn viên Naoki Mishiro của Fujitsu nhận định.
Thiết bị mang tên Yubi Navi của hãng NTT Docomo sẽ rất hữu dụng đối với những khách hàng gặp khó khăn khi tìm đường về nhà sau những buổi liên hoan ở quán rượu hay nhà hàng. Được quảng cáo là “giống như nắm tay một ai đó”, khối cao su nhỏ này vừa khít trong lòng bàn tay, có khả năng hướng dẫn người dùng đi qua những con phố lạ bằng cách rung lên để chỉ đường.
Thiết bị này sẽ giúp cho bạn không phải dán mắt vào màn hình điện thoại để xem bản đồ. Sau khi người dùng nhập địa chỉ vào điện thoại được kết nối với thiết bị của họ, Yubi Navi sẽ sử dụng tín hiệu rung để chỉ đường sang trái hay sang phải cho tới khi người dùng về tới nhà.
Hội chợ thương mại đã thu hút gần 550 công ty và các nhà triển lãm nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ sẽ còn kéo dài đến thứ Bảy tới./.
Mạnh Cường
(Vietnam+)
Bình luận (0)