Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Chuyện trong ngày: Có tài, có đức mới vươn xa

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Rất nhiu người đt câu hi khi nhìn danh sách ĐT U22 Vit Nam chun b cho Cúp Hoàng gia Myanmar. BHL quyết đnh ch mang đến Myanmar 17 cu th mà không có bt c b sung nào. Trong khi đó, mt cu th có tên tui là Tiến Thành lại tr v CLB. S bt thường đó làm ny sinh nhng h nghi v chuyn ca Tiến Thành.

Theo giải thích t BHL, Tiến Thành được tr v theo đ ngh ca CLB. Thành s d gii V.NB m rng. Thêm na, cu th này có mt s vn đ v hp đng vi CLB ch qun. Thế nên, ĐT U22 chp nhn mt quân đ cu th được gii quyết vic riêng.

Tuy nhiên, những người thích đi đến tn cùng vn đ li không nghĩ vy. H cho rng BHL ĐT U22 Vit Nam không mun cu th gp khó vi dư luận. Tuy nhiên, không phi lúc nào li giải thích cũng được đón nhn bi đang tn ti nhng vn đ khiến dư luận phi đt câu hi. Gii đu V.NB m rng được t chc nhm đánh giá nhng th nghim v li chơi và phát hiện nhân t mi. Tiến Thành là mt trong nhng ngôi sao mà V.NB mt khá nhiu tiền mi kéo v được. Anh không phi là cu th đ th nghim. Đó là chưa kể đến quy tc CLB không được phép triu hi cu th khi đi tuyn chun b bước vào gii đu. Hơn thế na, U22 Vit Nam ch có đúng 18 cu th.

Tiền vệ Mai Tiến Thành
Vì vậy, cn mt li gii thích khác cho s kin Tiến Thành tr v CLB. Có mt hin tượng cn được gii mã là Tiến Thành, mt cu th dày dn kinh nghim, có tiếng nhưng lại không chiếm được v trí chính thc ĐT U22 Vit Nam. Anh phi nhường ch cho Danh Ngọc. Đây là điu bt thường, bi trước khi U22 Vit Nam tp trung, Tiến Thành được nhìn nhn như là một ngôi sao. Nhưng rồi anh ch vào sân t ghế d b và cui cùng, b gt ra khi mt gii đu quc tế.

Thông tin cho biết, vic Tiến Thành không được trng dng không hn là vì kh năng. Phát ngôn, tinh thn tp luyn, sinh hot ca Tiến Thành có vn đ. Đây là điu khó có th chp nhn vi mt HLV nghiêm khc như ông Mai Đức Chung. Đó là mt điu đáng tiếc cho Mai Tiến Thành, bi vi nhng gì đang có, anh xứng đáng là mt tr ct đi bóng tr. Hy vng, đây là bài hc không ch cho Tiến Thành mà còn cho bt c cu th nào có chí tiến th!

Kim Đan (theo baobongda)

Bình luận (0)