Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Kume (Nhật Bản) thâm nhập ngành thiết kế Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Lễ ra mắt đội ngũ nhân sự công ty Kume Design Asia tối 18-3 tại TPHCM – Ảnh: Song Nguyên

Kume Sekkei – một trong những công ty kiến trúc xây dựng lớn nhất của Nhật Bản đã chọn Việt Nam để đặt trụ sở công ty con Kume Design Asia với mục tiêu mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á.

Trong buổi lễ ra mắt công ty Kume Design Asia tại TPHCM tối 18-3, ông Yukio Yamada, Tổng giám đốc Kume Sekkei cho biết tập đoàn này chính thức bước vào thị trường Việt Nam và từ nơi đây sẽ mở rộng hoạt động thiết kế, quy hoạch các công trình kiến trúc, các dự án phát triển đô thị ra các nước lân cận, Trung Đông và cả Bắc Phi.

Ông cũng hy vọng tình hình kinh tế thế giới sẽ sôi động trở lại trong vòng 3-4 năm nữa và Kume Design Asia sẽ có nhiều cơ hội để trở thành công ty thiết kế hàng đầu tại châu Á.

Kume Sekkei thành lập năm 1932 với trụ sở chính đặt tại Tokyo. Tính đến nay, tập đoàn này đã thiết kế hơn 6.000 dự án tại Nhật Bản và 40 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Kume Sekkei đã tham gia thiết kế Đại học Cần Thơ (Cần Thơ), Đại sứ quán Nhật Bản (Hà Nội) và một công trình đang xúc tiến là khách sạn Nikko Sài Gòn (TPHCM).

SONG NGUYÊN (TBKTSG)

Bình luận (0)