Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Trước trận chung kết lượt đi AFF suzuki cup 2008, Thái Lan – Việt Nam: Chủ mất người, khách càng cảnh giác

Tạp Chí Giáo Dục

Vắng Suchao (x) và Sutee (xx), sức tấn công của Thái Lan chắc hẳn suy giảm nhưng không vì thế mà đội VN được phép chủ quan.

Hai trụ cột từng ghi bàn vào lưới VN ở vòng bảng là Suchao và Sutee buộc phải vắng mặt ở lượt đi, tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu thầy trò HLV Calisto chủ quan trước người Thái

Sáng 22-12, hai ngày trước cuộc chạm trán hứa hẹn đầy khó khăn với Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, tuyển VN đón nhận một tin lành khi người Thái chắc chắn mất 2 trụ cột Suchao Nutnum và Sutee Suksomkit trong trận đấu trên sân Rajamangala. Suchao bị cấm thi đấu vì lãnh 2 thẻ vàng ở vòng bán kết gặp Indonesia trong khi Sutee chấn thương gân khoeo nặng, có thể mất 6 tuần mới bình phục.

Người Thái vẫn rất mạnh

Có thể sự vắng mặt của hai trụ cột này chưa đủ làm người Thái lo lắng nhưng với các tuyển thủ VN, đó là một may mắn. Nên nhớ Suchao và Sutee chính là hai cầu thủ đã sút tung lưới tuyển VN trong ngày khai mạc bảng B. Quan trọng hơn, cả hai cầu thủ này đều thi đấu bên 2 cánh và là những tiền vệ năng động nên ít nhiều giúp tâm lý của các học trò HLV Calisto tự tin hơn, một yếu tố rất cần thiết khi phải đối đầu với Thái Lan.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Thái về những sự vắng mặt đáng tiếc của Suchao và Sutee, HLV Peter Reid vẫn tỏ ra khá bình thản khi cho rằng: “Tôi chưa nghe kết luận cuối cùng của các bác sĩ nhưng nếu thực sự Sutee không thể nén đau ra sân, tôi sẽ thay bằng Arthit Sunthornphit. Riêng trường hợp của Suchao sẽ có hai cầu thủ đủ sức thay thế anh ta trên hàng công là Phichitpong Choeichiu hoặc Tana Chanabut, điều đó không thành vấn đề”. Thực ra đây đều là những cầu thủ đã được HLV người Anh sử dụng ở vòng bảng cũng như ở bán kết lượt về gặp tuyển Indonesia nên người Thái vẫn rất yên tâm trước trận chung kết lượt đi. Dù vậy, việc mất người trước thời khắc quan trọng của Thái Lan cũng có thể xem là một sự may mắn nữa cho tuyển VN dưới thời “phù thủy” Calisto.

Giữ bằng được cái đầu lạnh

Chiến tích lật đổ nhà vô địch Singapore vẫn đang giúp các tuyển thủ VN ngất ngây trong men say chiến thắng. Dù vậy, quãng thời gian 2 ngày trước cuộc chạm trán dự báo cực kỳ khó khăn với người Thái cũng sẽ đủ giúp các học trò HLV Calisto nhanh chóng trở lại với thực tại khắc nghiệt. Tuyển VN vẫn chưa thực sự thoát được cái “dớp” ngại Thái Lan. Mỗi khi bước ra sân, trong đầu các tuyển thủ VN vẫn luôn bị ám ảnh bởi sự lấn lướt mặc định sẵn cho đối thủ nhiều duyên nợ này bất chấp HLV người Bồ Đào Nha đã tìm mọi cách khích lệ tinh thần các học trò.

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai, tuyển VN muốn thắng được người Thái phải luôn giữ được cái đầu lạnh khi thi đấu, chấp nhận bị xếp vào loại “kèo dưới” nhưng chơi thật sòng phẳng thì hy vọng đánh bại được đối thủ này vẫn rất cao. HLV Calisto hẳn cũng hiểu điều đó, nhưng để truyền đạt cho các tuyển thủ phải chơi với sự cảnh giác cao độ, tránh bị cuốn vào lối đá cuồn cuộn của người Thái thì lại không phải chuyện một sớm một chiều có thể giải quyết ngay. Lúc này, quan trọng nhất vẫn là làm sao ban huấn luyện giúp các tuyển thủ giữ được nhiệt huyết nhưng tỉnh táo cùng việc đề ra một lối chơi hợp lý để có thể gây bất ngờ trên đất Thái.

Tuyển VN chỉ tập một buổi

Đến 15 giờ hôm qua, 22-12, tuyển VN đã có mặt ở thủ đô Bangkok và đóng quân ở khách sạn Radison, cũng là nơi đội tuyển Thái Lan trú ngụ suốt 6 ngày qua. Theo HLV Calisto, ngoại trừ Quang Hải vẫn đau nhẹ ở mắt cá chân, các cầu thủ còn lại đều tỏ ra sung sức. Tuy vậy, để tránh những chấn thương không cần thiết, tuyển VN sẽ xả trại vào sáng nay, 23-12 và chỉ tập một buổi duy nhất trên sân Rajamangala vào buổi chiều rồi nghỉ luôn đến trận chung kết lượt đi. Tiền đạo Việt Thắng tự tin phát biểu: “Chẳng có gì tuyệt vời bằng đánh bại người Thái ngay lễ Giáng sinh. Toàn đội đang rất khao khát một chiến thắng để đời nữa, chúng tôi đang háo hức lắm!”.

Ngày 24-12, bán vé chung kết lượt về

Theo thông báo của VFF, BTC trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 giữa tuyển VN và Thái Lan sẽ tiến hành bán vé trực tiếp từ 10 giờ ngày 24-12 ngay tại sân Mỹ Đình. Mỗi người được mua tối đa 4 vé với các giá 300.000 đồng, 200.000 đồng, 150.000 đồng và 100.000 đồng tùy theo khán đài.

Lần này, BTC sẽ có các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, đồng thời các đơn vị an ninh sẽ phối hợp triển khai bảo vệ tại các địa điểm bán vé để tránh tình trạng phe vé chợ đen. Nhằm tránh tình trạng người hâm mộ mua nhầm vé giả, BTC cho biết đã in chìm hình ngôi sao năm cánh lên vé, đồng thời có dán 2 tem chống làm giả cũng như in màu vé (phần kiểm soát) khác nhau tùy theo từng khán đài.

Anh Dũng (theo NLD)

Bình luận (0)