Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

PRUDENTIAL VIỆT NAM DẪN ĐẦU VỀ DOANH THU BẢO HIỂM NHÂN THỌ NĂM 2008

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Jack Howell, Tổng giám đốc Công ty BHNT Prudential Việt Nam

Vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh năm 2008, theo đó tổng doanh thu đạt 4.269 tỷ đồng, dẫn đầu khối doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Bất chấp những biến động lớn của thị trường tài chính thế giới và những khó khăn riêng của nền kinh tế Việt Nam, Prudential đã xuất sắc duy trì nhịp độ phát triển với tăng trưởng doanh thu khai thác hợp đồng mới gần 6% và tổng doanh thu phí tăng 8% so với năm 2007, giữ vững vị trí đứng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Do ảnh hưởng của thị trường tài chính trong nước, kết quả họat động đầu tư có giảm đi so với năm 2007 nhưng thu nhập đầu tư vẫn ở mức rất cao (2,4 ngàn tỷ đồng so với 3,7 ngàn tỷ đồng năm 2007) nhờ vào phương châm thận trọng và hiệu quả cùng chiến lược đúng đắn trong quản lý tài sản đầu tư.

Tăng trưởng doanh thu và kết quả đầu tư khả quan cùng với việc nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí đã góp phần giúp Prudential tiếp tục kinh doanh có lãi (1.062 tỷ đồng năm 2008 so với 1.260 tỷ đồng năm 2007), nộp ngân sách nhà nước 291 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp. Biên khả năng chi trả thực tế tiếp tục vượt xa mức yêu cầu tối thiểu theo luật định.

Tính đến 31/12/2008, Prudential có số vốn pháp định và vốn góp đạt 75 triệu đô-la Mỹ và là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài có số vốn góp lớn nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn Prudential (toàn cầu) cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng ở hầu hết các thị trường trên toàn thế giới với mức tăng trưởng chung là 5%, riêng châu Á là 6%.

Những kết quả khả quan trên đây là nền tảng tài chính vững chắc để Prudential tiếp tục thực hiện cam kết gắn bó lâu dài với khách hàng.

Ông Jack Howell, Tổng giám đốc Công ty BHNT Prudential Việt Nam:

“Những biến động bất ngờ của nền kinh tế thế giới năm 2008 thực sự là một cuộc khảo sát ‘sức khỏe’ của các tổ chức tài chính. Chúng tôi cho rằng sự ổn định trong kết quả kinh doanh của Prudential Việt Nam đã chứng tỏ chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi đang có hiệu quả tốt tại Việt Nam.”

PV

Bình luận (0)