Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Rooney muốn ghi bàn thứ 100 vào lưới CLB cũ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Rooney khi còn khoác áo EvertonTrước thm cuc đu vi Everton ca MU cui tun này, cây săn bàn Wayne Rooney khng đnh anh đang sn sàng hướng đến bàn thng th 100 trong s nghip ca mình vào lưới đi bóng cũ trên sân Goodison Park.

Trưởng thành t lò đào to CLB thành ph cng Liverpool, Rooney quyết đnh phát trin s nghip ca mình bng cách gia nhp MU cách đây 4 năm. Bi vy, anh tr thành đi tượng b các CĐV căm ghét nên mi ln tin đo này tr v “mái nhà xưa”, anh luôn nhận được nhng tiếng la ó trên khán đài mi khi có bóng.

Chính sự thù ghét ca các CĐV Everton càng thôi thúc Rooney “máu” sút tung lưới đi bóng cũ hơn. Bởi vy, “s 10” khng đnh anh s h gc Tim Howard và đem thng li cho đi nhà: “Điu duy nht tôi hướng đến lúc này là ghi bàn và giúp đi nhà giành trọn 3 đim.

Tôi rất nóng lòng mun lp công bi khi đó tôi s có được bàn thng th 100 trong s nghip. Và càng ngt ngào hơn khi bàn thắng đó được ghi vào lưới Everton. Mt trn đu vô cùng đáng nh vi c 2 đi bóng, đc bit là cá nhân tôi. Everton là nền tng đ nâng tm s nghip ca tôi như ngày nay”.

Rooney đang đạt phong độ cao cùng Quỷ đỏ thành Manchester
Hiện ti, Rooney đang đt phong đ cc cao vi 9 bàn thng sau 7 trn c MU ln đi tuyn Anh. S xut sc ca Rooney giúp MU đt được hết thng li này đến thng li khác trên khp các mt trn.

Tuy vậy, Rooney vn t ra khiêm tn: “Tôi nghĩ phong đ ca tôi được như hôm nay nhờ được thi đu trong mt tp th vng mnh. HLV biết cách sp xếp v trí đ mi cu th có th phát huy hết kh năng ca mình.

“Tôi muốn đóng góp được nhiu hơn cho MU và luôn nỗ lc hết mình trong tng trn đu. Mùa bóng 06-07, tôi ghi được 23 bàn nhưng ở mùa sau đó, tôi ch vn vn được có 18 bàn. Tôi đã rt tht vng vì thành tích kém ci đó và quyết tâm chơi tốt hơn mùa giải này”.

Pha ghi bàn đầu tiên ca Rooney là khi anh mi 16 tui trong trn đu gia Everton vi Arsenal. Sau 7 năm thi đu, Rooney đã có tng cng 99 bàn thng và anh ngóng đi pha lp công th 100 vào lưới đi ch sân Goodison Park.

Kim Anh (theo dantri)

Bình luận (0)