Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chung kết Giải quần vợt Masters Cup 2008: Djokovic chiến thắng dễ dàng!

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tay vợt hng 3 thế gii người Serbia Novak Djokovic (nh) d dàng đot chc vô đch Gii qun vt Masters Cup 2008 Thượng Hi (Trung Quc) sau khi đánh bi đi th Nikolay Davydenko ca Nga 2-0 (6-1, 7-5) trong trn chung kết hôm 16-11.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải quần vợt Masters Cup 2008: Đương kim vô địch Federer bị loại

So với trn thng trước Nikolay Davydenko vòng bng cách đây năm ngày, trn tái đu vào chiu 16-11 Novak Djokovic đã ln lướt đi phương toàn diện. Anh ch mt 102 phút đ tr thành tay vt người Serbia đu tiên trong lch s đăng quang ti gii đu danh tiếng cui cùng trong năm.

ván đu tiên, Djokovic nhp cuc rt tt và phát huy ti đa s trường là nhng qu đánh thun tay rt him v hai góc cui sân, liên tc đy Davydenko vào thế chng đ vt v. Tay vt người Serbia dn mt mch 5-0 ván này và sau đó giành chiến thng 6-1 ch trong 32 phút.

Sang ván thứ hai, Davydenko bt đu vùng lên vi nhng cú giao bóng như vũ bão và nhng pha lên lưới rt k thut. Điu này kết hp vi li chơi chắc chn ca Djokovic khiến trn đu luôn thế ging co và có nhiu pha bóng ăn miếng tr miếng đp mt. Hai bên so kè tng đim mt, kéo t s ván đu lên 5-5!

Bước ngot ca ván đu này din ra game th 11, thi đim Davydenko cm quyn giao bóng. Nhưng Djokovic đã chơi rất hay đ b thành công game đu này vượt lên dn trước 6-5, sau đó tn dng ưu thế v quyn giao bóng đ giành chiến thng chung cuc 7-5.

Chiến thng trên giúp tay vt hng 3 thế gii có được chc vô đch Masters Cup đu tiên trong s nghip và nhn s tin thưởng tr giá 1,24 triu USD. Đồng thi Djokovic thu ngắn khong cách vi Roger Federer trên bng xếp hng ATP xung còn 10 đim. Chiến thng này có ý nghĩa rt ln đi vi cá nhân Djokovic, vì trước khi đến Thượng Hi anh có phong đ không tht s n đnh (không đot được ngôi vô đch nào t chiến thng Rome hi tháng năm). Tuy nhiên, Djokovic đã vượt qua mi áp lc đ chiến thng xng đáng.

Trả li phng vn ca Reuters sau trn đu, Djokovic nghn ngào cho biết: “Tôi rt hnh phúc. Đây là bước tiến vượt bc đi vi tôi vì Masters Cup quy tụ tám tay vt gii nht thế gii. Tôi đánh giá gii đu này có trình đ ngang vi các gii thuc h thng Grand Slam, nhưng tôi đã vượt qua tt c đ chiến thng”.

Daniel Nestor – Nenad Zimonjic đăng quang ni dung đôi

Trong trận chung kết đôi, cp Daniel Nestor (Canada) – Nenad Zimonjic (Serbia) đánh bi cp song sinh người M Bob – Mike Bryan 2-0 (7-6, 6-2) đ giành chc vô đch. Đôi Nestor – Zimonjic cũng đã kết thúc năm thi đu 2008 vi danh hiu đôi s 1 thế gii.

QUỐC THNG (theo tuoitre)

Bình luận (0)