Các lãnh đạo của tập đoàn FrieslandCampina toàn cầu và FrieslandCampina Việt Nam giới thiệu tên và logo mới của công ty ngày 21-7. Ảnh: Mộng Bình |
Công ty FrieslandFoods Dutch Lady Việt Nam ngày 21-7 tại Bình Dương đã công bố đổi tên thành FrieslandCampina Việt Nam, tiếp nối sự hợp nhất của 2 tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu Hà Lan là Royal FrieslandFoods và Campina diễn ra đầu năm nay.
Giám đốc điều hành của FrieslandCampina Việt Nam, ông Jan Bles cho biết sự hợp nhất của 2 công ty tại Việt Nam sẽ giúp cho thị phần của công ty mới tăng hơn 30% tại thị trường này. Mục tiêu của công ty là thị phần sẽ tăng thêm 1 điểm phần trăm mỗi năm vào các năm sau.
Ông Bles nói FrieslandFoods Dutch Lady Việt Nam đạt tăng trưởng doanh thu hàng năm hơn 20% trong các năm qua, và cứ mỗi 3 năm thì doanh số của công ty tăng gấp đôi. Ông hy vọng mức tăng này sẽ vẫn được duy trì trong các năm sắp tới đối với FrieslandCampina Việt Nam.
FrieslandCampina Việt Nam hiện cung cấp cho thị trường trên 1,5 tỉ suất sữa các loại thông qua hơn 150 nhà phân phối và 100.000 điểm bán lẻ. Công ty hy vọng trong năm nay sẽ đạt doanh thu khoảng 350 triệu đô la Mỹ (gần 4 ngàn tỉ đồng).
Công ty có khoảng 2.600 trang trại và nông hộ nuôi bò sữa thành viên, cung cấp 60 triệu ki lô gam sữa hàng năm cho công ty chế biến các sản phẩm sữa mang thương hiệu Dutch Lady (Cô Gái Hà Lan), Friso, YoMost, Fristi, Completa…
Hiện công ty có 2 nhà máy chế biến sữa tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam. Ông Bles cho biết công ty đã đầu tư 125 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam và sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường này trong các năm tới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào nhân lực, thương hiệu và phát triển sản phẩm tại Việt Nam.
Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Bles cho biết mặc dù đổi tên thành FrieslandCampina Việt Nam nhưng cổ phần của phía đối tác Việt Nam trong liên doanh này vẫn không thay đổi. Hiện Công ty sản xuất xuất nhập khẩu Bình Dương (Protrade) đang nắm giữa 30% cổ phần trong liên doanh đã thành lập 15 năm qua.
Theo TBKTSG
Bình luận (0)