Lãnh đạo Cục Hàng không VN vừa ký kết luận chính thức về việc thanh tra kỹ thuật tại Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) sau khi được tiến hành từ ngày 5 đến 15-11-2009 theo đơn tố cáo của ông Bernard John – nguyên kỹ sư trưởng của JPA.
Theo đó, quy trình bảo dưỡng máy bay của JPA có một số sai phạm theo nội dung tố cáo và ông Lương Hoài Nam – nguyên tổng giám đốc JPA, người đứng đầu tổ chức bảo dưỡng của JPA – cũng phải chịu trách nhiệm trong việc vận hành hệ thống.
Theo kết luận của Cục Hàng không, việc vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng của JPA yếu là nguyên nhân cơ bản để xảy ra sai phạm như ở một số nội dung được nêu trong đơn tố cáo của ông Bernard John.
Và người chịu trách nhiệm vận hành hệ thống là ông Lương Hoài Nam với vai trò người đứng đầu tổ chức bảo dưỡng của JPA. Vì vậy, ông Lương Hoài Nam đã bị hủy chức danh người đứng đầu tổ chức bảo dưỡng trước khi được Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước chấp thuận cho nghỉ việc.
Ngoài ra, hai vị trí khác của JPA cũng bị hủy chức danh đứng đầu bộ phận đảm bảo chất lượng và bộ phận bảo dưỡng.
Sau khi ông Lương Hoài Nam nghỉ việc, JPA đã có văn bản trình Cục Hàng không VN chấp thuận kết quả bổ nhiệm ông Lê Song Lai – tổng giám đốc JPA – là người đứng đầu tổ chức bảo dưỡng của hãng, thay thế nguyên tổng giám đốc Lương Hoài Nam đã nghỉ việc.
Trước khi có kết luận chính thức về đợt thanh tra kỹ thuật tại JPA, Cục Hàng không đã gửi dự thảo kết luận lấy ý kiến phản hồi của hãng này theo trình tự của Luật khiếu nại tố cáo. Theo một lãnh đạo của Cục Hàng không, kết luận này sẽ được công bố vào đầu tuần tới.
T.PHÙNG / TTO
Bình luận (0)