Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE: Một điểm sáng đào tạo

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Bùi Hồng Lĩnh (bìa phải) trao quyết định thành lập Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE cho ông Trần Đại Hải Tổng giám đốc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCARE và Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACEĐó là phát biểu của ông Bùi Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tại buổi lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Đào tạo CNTT iSPACE. Ông còn nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao tâm huyết của tập thể Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCARE, đã quan tâm và tập trung đầu tư đội ngũ giảng viên lẫn các trang thiết bị hiện đại phục vụ để cho ra đời Trường Cao đẳng Nghề iSPACE đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo thanh niên TP.HCM”.

Từ những con người tâm huyết

Ba năm gần đây, khi nói đến sản phẩm máy vi tính, đề cập đến việc đào tạo CNTT hay sửa chữa máy tính, không riêng người dân TP.HCM mà người dân của các tỉnh thành phía Nam, thậm chí cả nhiều tỉnh thành phía Bắc không xa lạ trước thương hiệu Nguyễn Hoàng (nay là Nguyễn Hoàng Group- NHG) với Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCARE và Trung tâm Đào tạo CNTT iSPACE. Sự ra đời của NHG đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của đông đảo người dân. Đặc biệt là nhu cầu học tập về CNTT của lớp trẻ. Để có được một thương hiệu uy tín như hiện nay, Tổng giám đốc NHG, Hoàng Quốc Việt chỉ nói hai tiếng “cảm ơn”. Ông cảm ơn những đơn vị liên kết, cảm ơn những cộng sự, cảm ơn những khách hàng … đã tin yêu NHG. Còn Tổng giám đốc và là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCARE và Trung tâm Đào tạo CNTT iSPACE, ông Trần Đại Hải vui vẻ nói: “NHG may mắn có được một đội ngũ chuyên viên giỏi, nhiệt tình và tinh thần ý thức trách nhiệm rất cao với đơn vị và cộng đồng. Chúng tôi rất tự hào về đội ngũ này. Với Bệnh viện Máy tính Quốc tế iCARE, đội ngũ chuyên viên tận tâm, luôn hỗ trợ khách hàng ở mức tốt nhất. Với Trung tâm Đào tạo CNTTPhó tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Bộ LĐ-TB&XH, ông Cao Văn Sâm (đứng giữa) và hai lãnh đạo Tổng cục chụp hình lưu niệm với lãnh đạo nhà trường iSPACE, chúng tôi đánh giá cao đội ngũ giảng viên. Họ là những thầy cô không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà trên hết là cái tâm với các học viên”. Anh Thanh Lương, học viên Trung tâm Đào tạo CNTT iSPACE tại Thủ Đức cho biết: “Tôi đã học về CNTT một số nơi nên có sự so sánh. Với tôi, các thầy dạy rất tận tâm, nội dung chương trình học nhiều kiến thức mới rất thực tiễn ứng dụng thực tế rất tốt. Đặc biệt học ở trung tâm, chúng tôi được thực hành nhiều. Trong giờ học, bất cứ học viên nào thắc mắc đều được thầy giải đáp tận tình đến nơi, đến chốn như thầy Chương, thầy Trường…”.

Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE

Theo số liệu, năm 2007, 30 ngàn sinh viên và 275 ngàn học sinh theo học nghề CNTT; qua năm 2008 số lượng này là 55 ngàn sinh viên và 305 học sinh. Số liệu trong vòng 4 năm, lượng người tham gia học nghề CNTT tăng lên 4 lần. Điều đó cho thấy nhu cầu được học về CNTT của người dân là rất lớn. Chính vì thế, sự ra đời của Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE là một tất yếu như lời TS. Nguyễn Trọng, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trường Cao đẳng Nghề iSPACE góp phần vào guồng máy đào tạo nhân lực cho các ngành kinh tế tri thức, kinh tế sáng tạo đang ngày càng tăng tốc ở nước ta để bắt kịp xu thế quốc tế”. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó hiệu trưởng thường trực nhà trường cho biết thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị hơn một năm nay từ đội ngũ giảng viên đến cơ sở vật chất lẫn trang thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo. Chúng tôi chú trọng đến nội dung đào tạo. Nhà trường bám sát nội dung chương trình giảng dạy của các tập đoàn CNTTCác giảng viên chuẩn bị nghiên cứu bài dạy trước giờ lên lớp nổi tiếng của thế giới như: Intel, Microsoft, HP, Net com … và phương pháp đào tạo theo chuẩn của Nhật Bản”. Được biết, đối tượng phục vụ chính của Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE là các doanh nghiệp CNTT và các doanh nghiệp sử dụng CNTT ở mật độ cao. Và để đáp ứng nhu cầu, trước mắt, nhà trường sẽ tập trung vào một số nghề thuộc hai lĩnh vực: CNTT và CNTT ứng dụng cho tài chính – kế toán doanh nghiệp. Khác biệt của Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE là đào tạo luôn có sự gắn kết chặt chẽ 4 yếu tố: kiến thức – thực hành – kỹ năng – đạo đức. Các doanh nghiệp trực tiếp tham gia kiến tạo chương trình đào tạo và đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Ông Tô Văn Thơm, ngụ đường Lò Gốm, quận 6 nói: “Tôi chọn cho con tôi theo học tại trường này vì nhà trường có chương trình hỗ trợ giới thiệu cho sinh viên làm việc bán thời gian. Việc này đã giúp cho gia đình tôi bớt gánh nặng kinh tế”. Chiều, 18-10, trong dịp đến thăm Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE, ông Cao Văn Sâm, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao sự đóng góp cho xã hội và cộng đồng của nhà trường thời gian qua. Đồng thời ông chỉ đạo: “Dạy nghề cần gắn với nhu cầu doanh nghiệp; đào tạo những gì về CNTT đáp ứng cho nhu cầu của xã hội. Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE là một trường thông dụng, nhưng có tính đặc thù của nó. Chính vì thế nhà trường phải luôn luôn hoàn thiện về mọi mặt từ nội dung đến lực lượng giảng viên và cả thiết bị  lẫn mối gắn kết với doanh nghiệp”. Ông nói thêm: “Phải chú ý thiết kế chương trình liên thông”. Năm vừa qua, để đón đầu, Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE đã liên kết với Trường Đại học CNTT thuộc ĐHQG TP.HCM trong việc đào tạo liên thông giúp sinh viên có yêu cầu muốn tiếp tục học lên để lấy cử nhân.  

Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE một địa chỉ học nghề đáng tin cậy; một nơi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế nên theo học. Vì ngoài việc dành những suất  học bổng, nhà trường còn chú trọng chăm lo tìm kiếm việc làm cho sinh viên trong suốt thời gian đang học và cả sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Nghề CNTT iSPACE còn có chương trình hỗ trợ nhà trọ, tiền xe buýt cho các sinh viên ở tỉnh xa.

Hoàng Nguyễn

Bình luận (0)