Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Được mùa du lịch cao cấp

Tạp Chí Giáo Dục

Các công ty lữ hành ở TPHCM đang bội thu du lịch mùa hè, đặc biệt là từ các đoàn khách có mức chi tiêu cao.

Đoàn khách MICE nội địa tham gia chương trình team-building
Bà Đoàn Thị Thanh Trà – Trưởng phòng Tiếp thị Cty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, trong hai tháng 6 và 7, Cty phục vụ hơn 15.000 khách MICE trong nước. Loại hình du lịch kết hợp hội nghị, khen thưởng, dạ tiệc này đang bắt đầu vào mùa. “Nhiều khách hàng đã đăng ký với chúng tôi các đoàn lớn từ 300-1.000 khách với cùng lúc đáp ứng nhiều dịch vụ. Nhưng mùa hè cũng là mùa cao điểm để các công ty, doanh nghiệp, trường học… tổ chức chuyến đi dạng MICE nên khách hàng cần phải lưu ý chọn thời điểm phù hợp, đơn vị cung cấp uy tín, đồng thời tích cực tận dụng vai trò tư vấn miễn phí để có hành trình như ý với giá cả cạnh tranh nhất” – Ông Trần Quốc Bảo, Trưởng phòng Du lịch nội địa Saigontourist nói.
Thực tế, nhiều đơn vị đã không ngần ngại đưa ra mức chi phí cao để mua các tour du lịch như một cách để khen thưởng nhân viên và kết nối gia đình của họ trong chuyến đi. Đầu tháng 6, đoàn 500 khách của trường Việt Úc đã có chuyến đi đến Mũi Né với chương trình phối hợp Gala dinner và team-building; đoàn 900 khách của trường Trương Vĩnh Ký có chuyến tham quan thành phố Đà Lạt; đoàn 400 khách của Cty Glaxo Smithkline cũng tổ chức Ngày hội gia đình. Một đoàn khách lên đến 1.400 khách của Cty Dầu ăn Cái Lân cũng xuất hành trong tháng 7.
Khách quốc tế nối tuyến đến
Theo thông báo từ Saigontourist, ngày 5-7, du thuyền 5 sao SuperStar Virgo của hãng tàu biển Star Cruises sẽ cập cảng Lotus (TPHCM), mang theo 2.700 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Singapore, Malaysia, Úc…) để thực hiện hành trình tham quan TPHCM – Củ Chi – Mỹ Tho (Tiền Giang)… Số lượng khách quốc tế đi bằng đường biển theo kiểu nối tuyến đã giúp hãng lữ hành này phục vụ được gần 40.000 khách trong 6 tháng đầu năm. Ngày 13-9, con tàu này sẽ tiếp tục cập cảng TPHCM.
Hiện tượng khách du lịch quốc tế đổ vào Việt Nam qua các tour nối tuyến là hiện tượng gây bất ngờ và đầy tiềm năng để các hãng lữ hành trong nước tập trung khai thác. Ông Bùi Nguyễn Tâm Đăng, Giám đốc Khối thị trường nước ngoài của Cty du lịch Vietravel thông báo, từ ngày 4 đến 6-7, Vietravel sẽ đón 3 đoàn với gần 700 du khách Nhật Bản. Đây là đoàn khách Nhật Bản đông nhất đến Việt Nam từ sau thảm họa động đất, sóng thần, đánh dấu sự trở lại của thị trường khách du lịch nhiều tiềm năng. Lần này, đoàn khách sẽ thực hiện chương trình tham quan liên tuyến Việt Nam – Campuchia. “Mặc dù phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do thiên tai, nhưng Nhật Bản vẫn là một thị trường giàu tiềm năng và có khả năng khôi phục nhanh. Hiện Vietravel đang tập trung khai thác thị trường này”- Ông Đăng nói.
Nhật Bản được đánh giá là thị trường quan trọng bậc nhất của ngành du lịch Việt Nam. Dự kiến, năm 2011, lượng khách Nhật sang thăm Việt Nam sẽ tăng từ 15 – 20% so với năm 2010. Tuy nhiên, do thảm họa động đất, sóng thần vào tháng 3-2011, lượng khách Nhật đến Việt Nam giảm đáng kể, mức độ giảm bình quân khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2010.
Theo Hữu Vinh
Tiền Phong

 

Bình luận (0)