Nhắm vào tiện ích không thanh toán bằng tiền mặt, sử dụng mua sắm thanh toán tiêu dùng ở quốc tế thuận lợi, nhiều ngân hàng trong nước đẩy mạnh phát hành thẻ tín dụng quốc tế.
Ngày 28-9, VietinBank và Tổ chức Thẻ JCB quốc tế (tổ chức thẻ duy nhất của Nhật Bản) đã công bố phát hành thẻ tín dụng quốc tế JCB đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ này có thương hiệu Cremium JCB, khách hàng có thể dùng thẻ để thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại hơn 34.000 điểm chấp nhận thẻ JCB tại Việt Nam và lên đến 18 triệu đơn vị chấp nhận thẻ trên thế giới.
Trước đó một ngày, Abbank cũng ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Abbank Visa. Thẻ này thích hợp cho hành trình đi du lịch, công tác, mua sắm… tại bất kỳ quốc gia nào vì được chấp nhận tại 25 triệu điểm bán hàng trên toàn thế giới. Khách hàng có thể “chi tiêu trước – trả tiền sau” trong vòng tối đa 45 ngày mà không bị tính lãi.
Bà Lorijon Bacchi – Giám đốc khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của Tổ chức Thẻ quốc tế Visa cho biết hiện nay xu thế thanh toán điện tử và séc đang thay thế việc sử dụng tiền mặt và giúp cho DN giảm chi phí. Theo thống kê thì ở các thị trường mới nổi sử dụng thẻ thanh toán sẽ hỗ trợ kích thích tiêu dùng khoảng 1,9%.
B.NHƠN (PL)
Bình luận (0)