Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Học viện Kỹ thuật Quân sự: Tuyển sinh lớp “Học kỳ trong Quân đội” hè 2011

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm rèn luyện kỹ năng sống, ý thức tổ chức kỷ luật, bản lĩnh, nghị lực vượt khó khăn trong cuộc sống, Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ tuyển sinh lớp thứ 2 và tổ chức chương trình "Học kỳ trong Quân đội". Các em ở độ tuổi từ lớp 9 đến lớp 12, có hạnh kiểm tốt, sức khỏe tốt có thể đăng ký tham gia hoạt động.

Hình ảnh rèn động tác đội ngũ tại lớp "Học kỳ Quân đội năm 2010"

Đại tá Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện, thành viên Ban tổ chức cho biết, tiếp nối thành công ban đầu của lớp học năm 2010, lần này Học viện tuyển chọn 150 học sinh, con em thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Chương trình năm nay được xác định theo chủ đề "Thép đã tôi thế đấy", bắt đầu khai mạc vào ngày 18-7, kết thúc vào ngày 29-7 và chia thành 3 giai đoạn: Tập làm chiến sĩ; trải nghiệm bài học, những giá trị của cuộc sống; lắng đọng, tổng kết. Khóa học diễn ra chủ yếu tại Vĩnh Phúc.
Trong khoảng thời gian nói trên, các em học sinh sẽ được học tập về chính trị, tìm hiểu bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Tham quan di tích lịch sử Đền Hùng, tham gia các hoạt động tình nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Tổ chức hoạt động diễn đàn, giao lưu…Đặc biệt, quá trình này, các em sẽ được làm quen, huấn luyện một số nội dung của Điều lệnh Quân đội để rèn tố chất ban đầu của người chiến sĩ, rèn tính kiên trì, tỷ mỷ của cá nhân và gắn kết hoạt động tập thể. Được huấn luyện kỹ thuật bắn súng trong chương trình kiến thức quốc phòng, (hiểu biết chung, cách tháo lắp thông thường, tập bắn mô phỏng súng tiểu liên AK ở bài bắn bia số 4A). Huấn luyện, trang bị những kiến thức bước đầu về chiến thuật bộ binh, công sự ngụy trang, hậu cần và kỹ thuật; cách tổ chức sinh hoạt dã ngoại…Các em cũng sẽ được các chuyên gia của Tập đoàn Tâm Việt, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam giới thiệu các chuyên đề về bồi dưỡng kỹ năng sống; kỹ năng xã hội; tâm sinh lý của tuổi "teen"; tổ chức các hoạt động nhóm, tình nguyện, sinh hoạt cộng đồng, văn hóa, thể thao…

Tập mắc võng sinh hoạt dã ngoại

Chi phí cho khóa học dự kiến 3.700.000 đồng/học sinh mới, gồm quân trang, tiêu chuẩn ăn, trong đó các Công ty: Đầu tư Xây lắp và Thương mại 36; TNHH một thành viên 789; Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Hương Giang sẽ tài trợ cho mỗi em 650.000 đồng. Riêng các em đã theo khóa học thứ nhất, nếu có nguyện vọng theo học khóa 2 chỉ chi phí 1.600.000 đồng/người.
Phụ huynh học sinh có thể đăng ký từ ngày 5-6 đến 5-7 tại số 100, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 069.515.265 và 0988.757.839.
 Theo Tin, ảnh: Trung Quân

 

(QĐND Online)

Bình luận (0)