Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2008: ĐH Việt Đức tuyển sinh khóa đầu tiên

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngày 15-8, ĐH Việt Đức (VGU), trường ĐH công lập đầu tiên được thành lập trên cơ sở hợp tác quốc tế giữa hai Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức, chính thức công bố tuyển sinh cho năm học đầu tiên, khai giảng vào ngày 10-9-2008. Năm 2008, trường tuyển 80 chỉ tiêu cho 2 ngành kỹ thuật điện và ngành kỹ thuật xây dựng. Điều kiện xét tuyển là các TS dự thi khối A đã trúng tuyển vào các trường ĐH có điểm thi từ 21 trở lên đều có quyền nộp hồ sơ đăng ký vào VGU. Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ từ 21 đến 30-8-2008 tại Văn phòng Bộ GD-ĐT phía Nam, số 3 Công trường Quốc Tế, quận 3, TPHCM. Để biết thêm thông tin, TS có thể truy cập vào website www.vnuhcm.edu.vn hoặc www.moet.gov.vn

Trường ĐHDL Công nghệ Sài Gòn thông báo điểm xét tuyển nguyện vọng (NV) 2, 3 vào các ngành ở hệ ĐH và CĐ. Điểm xét tuyển tất cả các ngành ở hệ ĐH và CĐ theo điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, khối A gồm các ngành công nghệ thông tin, điện tử – viễn thông, cơ điện tử, kỹ thuật công trình (xây dựng dân dụng – công nghiệp, cầu đường – cấp thoát nước), công nghệ thực phẩm (khối A, B), các ngành quản trị tài chính, quản trị doanh nghiệp, kế toán – kiểm toán (khối A, D), mỹ thuật công nghiệp (các khối A, C, D, V, H). Riêng ngành mỹ thuật công nghiệp với khối H và V sau khi nhân hệ số môn năng khiếu có mức điểm như sau: khối H (ĐH: 18 điểm, CĐ: 14 điểm), khối V (ĐH: 15 điểm, CĐ: 11 điểm).

Ngày 15-8, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học FPT đã chính thức công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh năm 2008. Cùng với mức điểm sàn trở lên trong kỳ thi chung ĐH, CĐ, điểm chuẩn trong kỳ thi tuyển sinh lần này là 60/105 điểm, điểm chuẩn xét học bổng là 90/105 điểm. Những thí sinh đạt từ 75 điểm trở lên sẽ có cơ hội tham gia chương trình tín dụng ưu đãi.

Hơn 200 thí sinh đạt tiêu chuẩn sẽ được xét tham gia chương trình tín dụng học phí và 66 thí sinh xuất sắc sẽ được xét cấp các suất học bổng toàn phần và bán phần trong suốt 4 năm học tại Trường Đại học FPT. Trường sẽ tổ chức một đợt phỏng vấn học bổng vào ngày 19-8 và phỏng vấn tín dụng vào ngày 21-8 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Trường CĐ Tài chính Hải quan công bố điểm trúng tuyển chung cho các ngành là 18,5 điểm (khối A) và xét tuyển hệ trung cấp 10 điểm. Trong khi đó, Trường CĐ Tài nguyên – Môi trường TPHCM tuyển các ngành khí tượng học, công nghệ kỹ thuật môi trường, quản lý đất đai, kỹ thuật trắc địa khối B: 12 điểm, khối A và D1 đều 10 điểm. Do mặt bằng điểm thi thấp nên trường dành 800 chỉ tiêu xét tuyển NV 2 cho tất cả các ngành ở các khối A, B, D1 (điểm xét tuyển bằng điểm sàn hệ CĐ của Bộ GD-ĐT).  

TH. HÙNG – A. NHI

(sggp.org.vn)

Bình luận (0)