Tăng 3 điểm sau ba quý giảm liên tục, niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đạt 99 điểm ở những tháng cuối năm 2011, quay trở lại top 10 chỉ số cao nhất theo một báo cáo mới đây của Nielsen.
Đây cũng là lần nhích điểm đầu tiên vào năm 2011, sau ba quý liên tiếp giảm điểm trước đó. Trong thang điểm của Nielsen, mức điểm 100 được coi là ranh giới quan trọng phân định mức độ lạc quan hay bi quan của người tiêu dùng.
Ảnh: tapchibaohiemxahoi
Riêng về kết quả khảo sát tại Việt Nam, Nielsen cho biết, 58% người tiêu dùng tin triển vọng công việc tốt trong năm 2012, tăng 1% so với quý 3/2011. Tuy nhiên, đến 71% người được hỏi cho rằng, 12 tháng tới không phải là thời điểm tốt để mua sắm.
Nghiên cứu ở một phương diện khác trong quý 4/2011 của công ty này lại cho thấy, 66% người trả lời trực tuyến tin rằng Việt Nam đang trong thời kỳ suy thoái, 34% người tin rằng có thể thoát khỏi sự suy thoái trong năm 2012 và 84% người tiêu dùng thay đổi chi tiêu để tiết kiệm sinh hoạt phí.
Tác giả : Thái Bảo
Theo VTV
Bình luận (0)