Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Hàng Việt quảng bá tại Đức

Tạp Chí Giáo Dục

Hàng trăm sản phẩm VN như cá ba sa, các loại tôm hùm, tương ớt, thực phẩm khô, bàn ghế nội thất và ngoại thất, hàng gia dụng, hàng gốm sứ, dệt may… sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Đức trong “Tuần lễ hàng Việt tại Berlin” do UBND TP.HCM thực hiện dưới sự hỗ trợ của Bộ Công thương, diễn ra từ ngày 31-5 đến 6-6 ở thành phố Berlin, Đức.

Hơn 30 doanh nghiệp phía Nam tham dự chương trình đã có buổi làm việc với các nhân sự phụ trách mua hàng của các siêu thị bán lẻ tại châu Âu thông qua Diễn đàn doanh nghiệp VN ở Đức.

Với chương trình khảo sát thị trường tại hai TP Berlin và Hamburg, các doanh nghiệp cũng có dịp tìm hiểu thông tin về hàng hóa, kênh phân phối, từ khi hàng hóa được nhập thông qua hải cảng Hamburg đến các hệ thống bán lẻ, trung tâm thương mại..

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM, đây là cơ hội để các doanh nghiệp VN quảng bá sản phẩm đến khách hàng tại Đức, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng Việt vào Đức cũng như châu Âu.

N.BÌNH (TTO)

Bình luận (0)